Siri đang thu hút sự chú ý lớn không chỉ đối với người dùng iPhone 4S.

Eric Schmidt, Chủ tịch Google, thừa nhận công cụ tương tác giọng nói trên iPhone 4S chính là kẻ ngáng đường đáng gờm đối với dịch vụ tìm kiếm trực tuyến của họ.

"Apple đã tung ra phương pháp tìm kiếm kiểu mới, đó là tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói cùng dịch vụ hỗ trợ tích hợp ngay trong iPhone 4S", Schmidt viết trong e-mail gửi tới các nhà làm luật của Ủy ban chống độc quyền thuộc Thượng viên Mỹ.

Chủ tịch Google còn chỉ ra một số thách thức khác với họ đến từ các mạng xã hội như Facebook, tiểu blog Twitter và các đối thủ "truyền kiếp" như Microsoft Bing. "Google đang cạnh tranh không chỉ với các công cụ tìm kiếm khác mà với mọi loại hình khác nhau trong việc truy cập thông tin trên Internet", Schmidt khẳng định.

Trang công nghệ TechCrunch từng cho rằng Siri, mới xuất hiện trong tháng 10, là "dấu hiệu cho thấy Apple bắt đầu thâm nhập thị trường tra cứu thông tin online" còn tạp chí Forbes gọi dịch vụ này là "sát thủ của Google".

"Chúng tôi đang phải đương đầu với quá nhiều đối thủ, do đó nói Google 'thống trị' về tìm kiếm trực tuyến là không chính xác", Schmidt viết.

Theo AFP, lá thư này được gửi đi sau khi công ty nghiên cứu ComScore thống kê hãng này đang nắm 65,3% thị phần tìm kiếm tại Mỹ và bị các tổ chức chống độc quyền ở Mỹ và châu Âu đưa vào tầm ngắm.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)