Những lĩnh vực khác đang bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt đĩa cứng do trận lụt tồi tệ đan diễn ra ở Thái Lan. Và thị trường máy tính cá nhân (PC) cũng sẽ nằm trong phạm vi ảnh hưởng mạnh nhất.

Việc thiếu nguồn cung ổ cứng sẽ khiến các công ty sản xuất máy tính đối diện với tình trạng sụt giảm sản lượng PC sản xuất ra trong tháng 12 tới, thậm chí kéo dài trong ba tháng đầu của năm tiếp theo (2012).

Báo cáo mới nhất từ Digitimes chỉ ra rằng, số lượng ổ đĩa cứng sẽ không đủ cho nhu cầu người dùng IT muốn gửi gắm dữ liệu trong thời gian tới. Digitimes dự báo rằng doanh số máy tính sẽ được thiết lập giảm 10%.

Hewlett-Packard, Dell và Acer được coi là những hãng sản xuất PC chịu ảnh hưởng bởi việc thiếu nguồn cung nói trên. Sẽ không thể tránh khỏi việc các hãng này lựa chọn sử dụng ổ SSD thay cho ổ cứng trong một số hệ thống nhưng đó sẽ là lựa chọn quá đắt tiền và không phải là một phương án lâu dài được. Không những vậy, khả năng lưu trữ của SSD cũng không phải là nhiều, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn của người dùng.

Vì vậy, khi lô hàng HDD thực sự suy giảm (45-50% vào khoảng tháng 1 - tháng 3), một hệ quả tất yếu sẽ xảy ra đó là có nhiều các linh kiện khác trên PC sẽ bị tồn kho.

Trớ trêu thay, tình trạng này lại là nguyên nhân để các dự án như bộ nhớ TLC NAND của OCZ được chú ý nhiều hơn.

Các dự báo cho biết, với sản lượng đĩa cứng hiện nay, các nhà sản xuất chỉ có thể đáp ứng nhu cầu người dùng trong khoảng 2 tháng nữa trước khi các nhà máy bắt đầu đóng cửa chờ hoạt động trở lại. Dự kiến quá trình sản xuất sẽ bắt đầu hoạt động trở lại sớm nhất vào tháng 2 hoặc tháng 3 trong năm sau. Cho đến lúc đó, người dùng sẽ phải mua đĩa cứng với mức giá cao hơn khoảng 10% so với hiện nay.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (5)
mr bảo  2

T_T

lại giảm doanh số bán hàng nữa rồi.híc mình lại chuyên pc lắp ráp mới khổ

bbvc  31

tăng 10% đâu mà 10% cả 70-80%, ổ 500G trước trên dưới 900k giờ lên 1t6

Kiều Trang  15892

Bạn không biết rồi, ở tớ lên chưa được 10%. Ngày trước 940 giờ lên 990. Còn 1tr6 đó là nhìn nhầm vào ổ 500 GB loại bộ nhớ đệm 32 MB rồi thì phải, ổ này là ổ cao cấp hơn nên giá sẽ cao hơn nhiều!

bbvc  31

có thể mình không biết chỗ bạn nhưng ở sài gòn toàn 1tr6 trở lên loại 16MB, mà bình thường thì dù cho có 32MB giá cũng không có cao hơn loại 16MB đến 700-800 như thế nhé

Kiều Trang  15892

Ổ cứng có nhiều chủng loại khác nhau, mình cũng không rõ nữa nhưng bạn thử vào trang xuanvinh.org ở mình, họ bán như vậy đó bạn, có ổ 32 MB nó lên đến >1,5 triệu, trong khi ổ 16 MB nó có ~1 triệu thôi (đó là loại ổ của Seagate đó bạn). vậy nó chênh lệch đến 500K rồi. Còn ở SG mình có đọc báo thấy hôm nay thị trường ổ 500G 16 MB đã lên đến 1,3tr. Chắc SG ở sát Thái quá nên bị ảnh hưởng nặng rồi!