Mozilla đã tung ra phiên bản ổn định của trình duyệt Firefox 8 vào hôm qua, ngày 8/11. Nhiều tính năng mới đã được thêm vào như tích hợp tìm kiếm trong Twitter, vô hiệu hóa cài đặt các add-on của bên thứ ba...

Trong phiên bản này, Mozilla cố gắng mang lại một trình duyệt thân thiện, khả năng tương tác cao và đáng tin cậy. Một vài nét nổi bật có thể điểm qua gồm:

Tab

Một trong những tính năng thú vị nhất là các Tab của Firefox giờ đây có thêm tính năng Apps Tab. Cho phép người dùng gim một trang nào đó mà họ mở thường xuyên vào 1 tab cố định. Ngoài ra, mỗi khi người dùng thoát trình duyệt với nhiều tab đang mở, khi mở trở lại, sẽ chỉ có 1 tab được tải. Các tab còn lại sẽ tự động tải khi bạn truy cập đến.

Instant Website ID

Biểu tượng bên trái URL trên thanh địa chỉ giờ đây có một tính năng mới: mang đến các thông tin bảo mật của trang web mà người dùng đang truy cập. Dưới đây là thông tin khi truy cập vào Gmail.

Quản lí các Add-on

Với các người dùng thiếu kinh nghiệm, khi cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba, đôi khi vô tình sẽ cài đặt các Add-on mà họ không hề biết đến vào trình duyệt của mình.

Điều này thường làm chậm thời gian khởi động, tốc độ tải trang của Firefox, thêm vào các thanh công cụ lộn xộn và không cần thiết. Hơn hết, điều này làm người dùng mất khả năng kiểm soát các Add-on hiện có.

Trình quản lí Add-on mới giúp ngăn chặn điều này, đồng thời được bố trí hợp lí hơn, dễ kiểm soát hơn.

Tích hợp Twitter

Nếu bạn là một tín đồ của tiểu blog này thì Firefox 8 sẽ khiến bạn rất hài lòng. Trình duyệt mới của Mozilla thêm vào tính năng tìm kiếm tên người dùng và nội dung trong Twitter, hiện hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Slovenia.

Sửa các lỗi của phiên bản cũ

Trong Firefox 8, Mozilla tiếp tục sửa chữa nhiều lỗi đã biết. Ngoài ra, tiến trình phát triển các phiên bản mới vẫn đang được thúc đẩy, hiện tại Firefox 9 Beta đã được giới thiệu với người dùng với nhiều đặc điểm mới.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Vũ  331

đả tét thử,thấy chậm hơn mấy trình duyệt kia một xí

Hiếu Tròn  25905

Vấn đề mình quan tâm là có treo máy hay không thôi. Chứ trước đang 3.6, người ta đồn 5, 6, rồi 7 không nặng máy, thế là lên đời, xuống đời, tới 7 bực quá chơi Chrome luôn tới giờ.

Lê Tình  93

Cái mấy trình duyệt, thích cái nào dùng cái đó, lúc chán thì đổi.