Amazon Kindle Fire

Theo Digitimes, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến đã nâng sản lượng tablet Kindle Fire trước khi kết thúc năm 2011 lên con số 5 triệu thiết bị. Đây là lần thứ hai Amazon nâng sản lượng Kindle Fire, lần trước tăng từ 3,5 triệu lên 4 triệu thiết bị.

Điều này cho thấy tablet Kindle Fire chạy Android này đang nhận được sự chú ý rất lớn của người tiêu dùng. Trước đó, Amazon đã ước tính có khoảng gần 100.000 thiết bị Kindle Fire đã được bán ra ngay trong ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm và có sẵn cho người dùng đặt hàng trước với tốc độ bán ra trung bình đạt khoảng 20.000 thiết bị/ngày trong 6 ngày sau đó.

Kindle Fire sẽ được phát hành đến tay người tiêu dùng bắt đầu vào thứ Hai tới đây, đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Amazon vào thị trường máy tính bảng vốn đang được thống trị bởi Apple iPad. Các nhà phân tích tin rằng, với giá bán 199 USD của Kindle Fire có thể sẽ giúp tablet Android nhận được nhiều thị phần hơn nữa khi mà hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều tung ra các thiết bị cao cấp, có giá trong khoảng 500 USD.

Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây cho thấy, Kindle Fire nhiều khả năng sẽ làm chậm sự tăng trưởng doanh số bán hàng của iPad. 5% số người được hỏi cho biết họ đã đặt hàng Kindle Fire và có khả năng làm như vậy trong thời gian tới. 26% trong số 5% này cho biết rằng họ sẽ trì hoãn việc mua iPad của Apple.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)