Sau khi thiết kế hiện tại của Facebook cho phần News Feed vấp phải nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng, Facebook đã cung cấp cho người dùng một cách để quay lại với thiết kế trước đây.

Trong một báo cáo mới đây, Facebook cho biết người dùng có thể một lần nữa nhìn thấy mục “Most Recent” ở phía trên cùng của phần News Feed sau khi bản cập nhật mới được tung ra vài tuần nữa.

Vào cuối tháng Chín, các tùy chỉnh về thời gian đã được Facebook gỡ bỏ để chuyển sang tự động hóa hoàn toàn mục News Feed với những thông tin mà thuật toán của Facebook cho rằng quan trọng nhất đối với người dùng. Facebook cho rằng sự điều chỉnh này sẽ “cung cấp cho người dùng những gì họ quan tâm và bỏ đi những thứ không cần thiết”.

Nhưng rõ ràng lớp người dùng trung thành của Facebook không bị ấn tượng bởi việc Facebook tự động hóa hoàn toàn những thông tin mà họ nhận được. Họ tỏ ra thất vọng về cách sắp xếp của News Feed hiện tại và muốn lấy lại một số yếu tố kiểm soát mang tính cá nhân. Chính vì vậy, một khi bản cập nhật này hoạt động, người dùng sẽ nhìn thấy liên kết “Sort” ở phía trên của phần New Feed. “Sort” sẽ cung cấp 2 tùy chọn là “Highlighted Stories First” và “Most recent stories first”. Mục “Highlighted” sẽ chứa những thông tin mà Facebook cho rằng đáng quan tâm nhất, trong khi “Most recent stories” sẽ là những thông tin được sắp xếp theo thứ tự thời gian như trước đây.

Trong khi đó, người dùng Facebook vẫn đang trong đợi sự ra mắt hoàn thiện của tính năng Timeline. Tính năng này lẽ ra phải được tung ra cách đây vài tuần, tuy nhiên hiện giờ nó vẫn trong tình trạng lấp lửng và các nhân viên phát triển của Facebook vẫn đang làm việc với dự án này. Facebook vẫn chưa công bố thời gian chính xác cho sự ra mắt của Timeline.

Tổng hợp CNET, Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)