Sony đang tiến hành các bước nghiên cứu nhằm tạo ra đột phá trong thị trường TV, với đội ngũ các kĩ sư đang cố gắng nhanh chóng hoàn tất chiến lược “4 phân khúc” trước khi Apple ra mắt TV.

Giám đốc mảng truyền hình, Howard Stringer, của Sony cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều công sức vào việc nghiên cứu và phát triển thể loại TV mới này”. Ông cũng đề cập tới chiến lược “4 màn hình” mà Sony muốn đi sâu, bao gồm thị trường TV, máy tính và máy tính bảng cũng như điện thoại Sony Ericsson.

Hiện chưa có thông tin gì về việc Sony sẽ cải tiến TV như thế nào, tuy nhiên ta có thể thấy thị trường TV truyền thống đang không mang về lợi nhuận theo ý muốn. Stringer cho biết thêm: “Đây sẽ là một thiết bị mà chúng ta đang rất mong chờ. Chúng tôi sẽ không bán TV theo kiểu cổ điển nữa, vì nó không mang lại lợi nhuận.”

Mới đây, công ty cho biết rằng mình đã chịu lỗ trong việc bán TV LCD trong kết quả kinh doanh mới nhất, với số tiền lỗ có thể lên tới 1,15 tỉ USD. Một số lí do cho việc này bao gồm ngập lụt ở Thái Lan và một số các vấn đề khác mà Sony không quản lí được. Bên cạnh đó, công ty đã chi 1,43 tỉ USD để nắm giữ hoàn toàn Sony Ericsson nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn. Hai công ty Sony và Ericsson vẫn sẽ hợp tác để sản xuất những thiết bị tích hợp WWAN.

Ở thế đối lập, Apple vẫn đang nghiên cứu TV tích hợp Siri thay thế điều khiển từ xa truyền thống. Tuy nhiên, thông tin của sản phẩm này vẫn còn rất mập mờ. Trái lại, Sony đã đề ra mục tiêu và đang cố gắng thực hiện nó. Stringer cho biết ông sẽ dành 5 năm qua để xây dựng một nền tảng nhằm cạnh tranh với công ty của Steve Jobs, và tất nhiên, nền tảng này sắp sửa ra mắt trong tương lai.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)