Drew Houston - Nhà sáng lập Dropbox.

Dịch vụ lưu trữ nền tảng điện toán đám mây khởi nghiệp tại thung lũng Silicon - Dropbox hiện đã đạt con số 45 triệu người dùng, song tất cả chỉ mới là bước khởi đầu.

CEO đồng thời là nhà sáng lập Drew Houston của dịch vụ này đã chia sẻ như vậy trong hội nghị GigaOM RoadMap 2011 diễn ra tại San Francisco. "Mọi người nghĩ rằng chúng tôi chỉ đơn thuần là một dịch vụ lưu trữ, tuy nhiên đó chỉ là một phần trong kế hoạch của chúng tôi", ông cho biết thêm.

Ra đời từ năm 2007, Dropbox phát triển liên tục đến hôm nay và đạt được nhiều thành công trong dịch vụ và kinh doanh. Cuối tháng 10 vừa qua, công ty này đã nhận được khoản đầu tư 250 nghìn USD từ quỹ Index Ventures, một số tiền rất lớn so với quy mô của bất kì 1 startup nào.

Trước đó không lâu, tạp chí Forbes cho đăng tải một bài viết kể về sự phát triển của Dropbox, trong đó chi tiết đáng chú ý là vào tháng 12/2009, ông chủ của Apple đã "ve vãn" dịch vụ này nhằm mở đường cho kế hoạch ra mắt iCloud và sát nhập cả Dropbox vào.

Tuy nhiên, vị CEO 28 tuổi tỏ ra không có bất kì sự lo ngại nào trước Apple hay các đối thủ khác. Drew Houston nói rằng công ty của ông được hưởng lợi từ "Quả táo". Khi Dropbox ra đời, hầu hết người dùng lưu trữ tài liệu, văn bản, hình ảnh của họ trên ổ cứng riêng biệt. Với sự xuất hiện của iPhone, sự phát triển của Internet, mọi người mới có nhu cầu, và điều kiện, truy cập các tập tin của họ từ nhiều phương tiện khác nhau, đó chính là cơ sở để dịch vụ nền tảng đám mây này tăng tốc.

Ông cho rằng, dịch vụ mà công ty phát triển sẽ còn làm việc trên nhiều thiết bị hơn, xe hơi và TV chẳng hạn. Khi đó, Dropbox sẽ mang lại một kết nối liền mạch, nhằm tạo nên "một cuộc sống dễ dàng hơn".

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Dropbox càng dùng càng thích. Mình đang chia sẻ trên 5-6 cái máy tính và 2 cái điện thoại. Không có nó là phiền đó. iCloud chưa dùng vì nó hỗ trợ ít, UbuntuOne chỉ mới dùng thử trên Android + Ubuntu thấy rất tệ (upload lên vài hôm sau nó mới đồng bộ xong, cho dù chỉ vài chục MB).