Tại sao những người dùng doanh nghiệp lại muốn có một sự thay đổi trong thói quen sử dụng của mình với những chiếc tablet thay cho laptop. Hãy thử tham khảo những lí do sau và đưa ra quyết định cho mình trong năm tới.

Laptop đã được sử dụng và trở nên phổ biến trong thời gian qua, nhưng có nhiều khả năng nó sẽ được thay thế bởi một công cụ có tính di động tốt hơn. Vậy thứ gì sẽ là sự kế thừa vị trí của laptop? Smartphone chăng? Chính tablet mới là sản phẩm được đặt nhiều hi vọng sẽ dành vị trí của laptop trong tương lai gần. Nhưng nhiều người nghi ngờ rằng tablet không có gì nhiều hơn một mánh lới quảng cáo để giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng của mình. Sau khi được sử dụng tablet một cách đầy đủ, nhiều người đã nhận ra sức mạnh công nghệ đã mang lại cho chúng ta lợi ích không thể phủ nhận.

Công suất tiêu thụ điện
Ảnh

Không có thắc mắc nào ở đây: tablet đã đánh bại máy tính xách tay nếu xét đến yếu tố điện năng tiêu thụ. Trung bình với mức sử dụng bình thường, mỗi tablet chỉ phải sạc một lần một ngày. Vậy còn một máy tính xách tay? Không thể đủ để sử dụng với thời gian trung bình chỉ 3 - 5 tiếng trước khi hết pin. Và với những người thường xuyên phải di chuyển, thì việc laptop hết pin trở thành một trở ngại lớn trong công việc.

Vi rút

Ảnh
http://www.vietnamandroid.com/wp-content/plugins/pv/pics/0be9d_ImageView.aspx

Tablet Android, iPad và vi rút xâm nhập? Nghe có vẻ xa lạ. Không phải điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, nhưng tablet được đánh giá là khá an toàn, không bị ảnh hưởng bởi những vi rút lan tràn, dồn dập trên một máy tính xách tay dùng Windows. Bởi vì điều đó tablet sẽ an toàn hơn khi ta có thể làm việc mà không phải quan tâm tới những ảnh hưởng phá hoại của vi rút hay các phần mềm độc hại. Và tất nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy phần mềm chống vi rút trên thị trường Android, nhưng điều đó không mang nhiều ý nghĩa cho lắm.

Khả năng di chuyển
Ảnh

Bạn sẽ chọn một chiếc laptop nặng từ 1,8 đến 5,5 kg hay một chiếc tablet chỉ nặng chưa đến 0,7 kg. Bạn sẽ lựa chọn mang theo thiết bị nào để sử dụng ở sân bay, trên taxi, khách sạn, hội nghị, các cuộc họp? Chắc chắn bạn sẽ lựa chọn một chiếc tablet. Nhưng chúng ta chọn nó không chỉ vì vấn đề khối lượng. Khả năng làm việc của tablet trong một không gian chật hẹp sẽ tốt hơn rất nhiều so với một chiếc laptop. Vấn đề đơn giản là bạn không thể phủ nhận ở tablet là khả năng di chuyển vô cùng tuyệt vời.

Hiệu quả chi phí

Xét ngay ở góc độ đầu tiên về chi phí ta nhận thất rằng một tablet hàng đầu có giá bán chỉ bằng một chiếc laptop tầm trung. Tức là ngay từ đầu, bạn đã được nhận được nhiều hơn cho số tiền mà bạn đã bỏ ra. Và bây giờ mức giá cho một cục pin phụ hay một phần mềm dành cho laptop đang ngày càng tăng nhanh hơn. Tablet nhanh chóng trở thành một trong những công cụ dành cho dân văn phòng hiệu quả nhất về chi phí mà bạn có thể tìm thấy.

Kết nối trực tuyến

Trả thêm một ít cho phần phí tăng thêm và cho máy tính của bạn kết nối 3G/4G, vậy là bạn không cần lo lắng tìm kiếm một kết nối Wi-Fi để truy cập vào dịch vụ đám mây hay bất cứ điều gì mà bạn cần. Điều đó thực sự tiện lợi hơn khi phải mua thêm một chiếc modem kết nối ngoài cho chiếc laptop.

Các ứng dụng có sẵn

Hiện có hàng ngàn ứng dụng có sẵn cho tablet. Vì vậy việc nhiều về số lượng và đa dạng về chủng loại như hiện nay của các ứng dụng gần như tác động xấu đến laptop. Và điều tuyệt vời hơn các ứng dụng hữu ích này phần lớn đều miễn phí. Hơn hết tất cả, những ứng dụng có thể được cài đặt một cách trực tiếp dễ dàng thông qua kết nối mạng.

Thân thiện với người sử dụng

Giao diện của tablet có lẽ là thân thiện nhất trong các màn hình máy tính mà bạn đã sử dụng qua. Nó đơn giản, thanh lịch và không ảnh hưởng đến cách mà bạn làm việc. Chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng rằng đây sẽ là tương lai của máy tính để bàn. Những ứng dụng (phần lớn) được thiết kế để tạo nên sự thân thiện với người sử dụng ngay từ trong tâm trí của họ. Sử dụng đơn giản, giao diện ít hỗn loạn, tạo ra kết quả ấn tượng (trong một số trường hợp).

Kết nối Bluetooth

Nhiều người đã thích sử dụng Bluetooth với tai nghe, bàn phím và tablet đã thực hiện rất tốt việc kết nối giữa các thiết bị này một cách dễ dàng. Thông qua vài bước đơn giản là người dùng có một sản phẩm tương đương máy tính xách tay.

Hiệu quả

Việc so sánh tốc độ thoát khỏi trạng thái ngủ đông giữa một chiếc laptop và một chiếc tablet không khác gì việc so sánh xe hơi và xe máy. Chiếc tablet ngày càng tiến gần đến một công cụ làm việc tức thời - thứ chúng ta có trong cuộc sống công nghiệp. Ví như khi đi trên đường cần viết một ghi chú hoặc gửi một email nhanh chóng? Bạn có thể hoàn tất các thao tác đó một cách nhanh chóng từ một chiếc tablet.

Hội nhập xã hội

Ảnh

Một số có thể lập luận rằng mạng xã hội không phải là lí tưởng cho các doanh nghiệp sử dụng. Nhưng bạn có nhận ra rằng ngay cả khi bạn đang trên đường đi, bạn vẫn cần phải duy trì liên lạc với đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Tại sao chúng ta lại không hội nhập một cách dễ dàng và gần như liền mạch. Và nếu bạn nghĩ rằng không có gì hơn là sự lãng phí thời gian, thì hãy nhớ rằng các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào các công cụ mạng xã hội để có thể tiếp thị miễn phí.

Kỉ nguyên tablet

Tablet không còn chỉ là một công cụ để giải trí, sẽ không còn lâu nữa để chúng dành một vị trí quan trọng hơn tại những văn phòng thời hiện đại. Sự ra đời của bộ xử lí mạnh hơn, thiết kế mỏng hơn và ngày càng nhiều ứng dụng tương tự trên laptop khiến tablet có thể làm nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực kinh doanh như đã làm với thị trường phổ thông.

Theo Techrepubblic



Bình luận

  • TTCN (0)