Nâng cấp Mac OS X Lion có chi phí 29,9 USD.

Chỉ mất hai tháng để OS X Lion được cài đặt trong 14% người dùng máy Mac nhưng trong tháng 10 vừa qua lại chỉ tăng 2%.

Theo nguồn tin từ Electronista, hệ điều hành Mac OS X Lion bất ngờ cho thấy sự tăng trưởng chậm lại đáng kể trong tháng vừa qua. Theo các kết quả nghiên cứu dựa vào lượng truy cập web, phiên bản mới nhất của Mac OS X đã tăng lên tới 14% trong tháng 9, chỉ hai tháng sau khi được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, trong tháng 10 vừa qua, mức chia sẻ này chỉ tăng lên 16%. Snow Leopard vẫn đang chiếm 55% trong khi hệ điều hành bốn năm tuổi là Leopard chiếm 22%.

Các nhà nghiên cứu cho rằng tỉ lệ chậm lại đáng kể có thể đến do lo ngại từ các thông tin phản hồi không tốt. Các vấn đề được nêu ra bao gồm khả năng bắt sóng Wi-Fi kém hơn và tuổi thọ pin ngắn trên MacBook Pro. Một số khác có thể không thực sự thích sự thay đổi giao diện mới.

OS X Lion là hệ điều hành được tải nhiều nhất ngày đầu tiên trong lịch sử của Apple với hơn 1 triệu lượt. Việc nâng cấp lên Mac OS Lion 10.7 mất chi chí chỉ là 29,9 USD với người dùng phổ thông, nhà phát triển là 99 USD. Ngoài ra, Apple cũng cung cấp một ổ USB có kèm phiên bản nâng cấp với giá 69 USD tại các Apple Store chính hãng

Mặc dù vậy, tỉ lệ này vẫn còn nhanh hơn khá nhiều so với Microsoft. Windows 7, OS có hai năm tuổi thọ mới chỉ vượt qua XP, hệ điều hành 10 năm tuổi cách đây ít tuần về mức độ phổ biến. Trong khi đó, Vista gần như "chìm nghỉm" do không còn được cả người mua lẫn chính nhà sản xuất quan tâm đến.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)