Apple iPod Nano thế hệ đầu tiên

Apple vừa cho biết, công ty sẽ tiến hành thay thế mới hoàn toàn miễn phí cho những chiếc iPod Nano thế hệ đầu tiên của hãng do lỗi pin quá nóng.

Trong một email gửi đến các chủ sở hữu của những chiếc iPod Nano thế hệ đầu tiên, Apple cho biết rằng pin trong những chiếc Nano được bán ra trong khoảng thời gian từ 9/2005 đến 12/2006 có thể quá nóng và gây nguy hiểm đến người dùng.

Apple cho biết, các chủ sở hữu iPod Nano thế hệ đầu tiên có thể truy cập vào trang web hỗ trợ tại đây để xem rằng liệu thiết bị của mình có nằm trong phạm vi bị ảnh hưởng hay không. Nếu hội tụ đủ điều kiện thì có thể gửi sản phẩm đến Apple và yêu cầu nhận một sản phẩm thay thế miễn phí khác.

Theo chương trình, Apple sẽ cung cấp một thiết bị thay thế miễn phí cho các khách hàng đang sở hữu những sản phẩm iPod Nano bị ảnh hưởng bởi lỗi trên dựa vào các số serial trên thiết bị. Apple cho biết, hãng sẽ gửi trả lại đến tay người dùng thiết bị thay thế (iPad Nano thế hệ đầu tiên) sau khoảng 6 tuần kể từ khi nhận được thiết bị nằm trong phạm vi ảnh hưởng mà khách hàng gửi đến.

Vấn đề nóng pin trên iPod Nano thế hệ đầu tiên được biết đến trong nhiều năm nay và là mục tiêu trong các cuộc điều tra của Bộ Kinh tế, Thương Mại và Công nghiệp Nhật Bản vào năm 2008 sau khi họ tuyên bố phát hiện ra một số thiết bị của Apple phát ra tia lửa gây cháy và dẫn đến bỏng nhẹ cho người sử dụng. Sau đó, Apple đã bắt đầu chương trình thay thế miễn phí sản phẩm tại Nhật Bản.

Trong năm 2009, Apple công bố rằng các vấn đề trên đã được xử lí hoàn tất và theo hãng chỉ có một số lượng ít, dưới 0,001%, chủ sở hữu báo cáo vấn đề trên mà thôi.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)