Cùng với sự ra mắt của Nook Tablet khiến thị trường máy tính bảng tiếp tục nóng lên, tuần qua còn chứng kiến nhiều biến động trong làng công nghệ thế giới xung quanh các ông lớn như Apple và Adobe.

Nối gót Kindle Fire của Amazon, Barnes & Noble giới thiệu chiếc máy tính bảng Nook Tablet với nhiều ưu điểm rất "đáng tiền" như: gọn nhẹ, hỗ trợ nội dung mạnh mẽ từ kho sách số của hãng, thời lượng pin ấn tượng, hỗ trợ xem video Full HD...

Khá nhiều điểm tương đồng với Kindle Fire, Nook khiến người dùng phải đắn đo, không biết nên chọn thiết bị này hay máy tính bảng của Amazon.

Trong khi đó, báo cáo mới đây cho thấy, hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới đã nhận hơn 5 triệu đơn đặt hàng cho Kindle Fire, mặc dù đến đầu tuần sau nó mới được bán ra chính thức, ngang ngửa với sự thành công ban đầu của iPad trong năm 2010. Cùng với tin vui này, một số báo cáo từ các nhà cung ứng thiết bị cũng hé lộ việc Amazon có kế hoạch sản xuất máy tính bảng Kindle Fire màn hình 8,9 inch.

Tuần qua, Apple tiếp tục khấy động làng công nghệ với nhiều tin tốt lẫn xấu xung quanh các sản phẩm của mình. Sau tai tiếng về việc iOS 5 ngốn pin hơn bình thường được làm rõ trong tuần trước, Apple đã nhanh chóng tung ra bản sửa lỗi 5.0.1 với lời hứa hẹn không chỉ khắc phục tình trạng pin mà còn thêm vào nhiều cải tiến.

Tuy nhiên, một ngày sau, vài khách hàng của "quả táo" vẫn cho hay, lỗi ngốn pin trên thiết bị của họ vẫn chưa được cải thiện.

iOS 5 không phải là thông tin duy nhất liên quan đến Apple được đề cập trong tuần thứ 2 của tháng này. Ngày 12/11 vừa qua là thời điểm hãng này chính thức bán ra phiên bản iPhone 4S không khóa mạng. Hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của các khách hàng ở các quốc gia ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu.

Apple cũng vừa nộp đơn đăng kí hai bằng sáng chế về thao tác cảm ứng. Trong khi vào đầu tuần, Digitimes đã hé lộ thông tin về việc nhà sản xuất của iPad sẽ gia tăng sức mạnh cho màn hình thiết bị ở thế hệ kế tiếp. Rõ ràng Apple không bao giờ dừng lại, họ luôn có kế hoạch cho các sản phẩm của mình trong tương lai.

Việc hãng này thu hồi tài khoản Developer iOS của chuyên gia bảo mật Charlie Miller cũng làm dư luận khá ngạc nhiên. Có lẽ hành động công khai lỗ hổng bảo mật trong iOS của ông khiến các nhà quản lí Apple "nóng mặt".

Một sự kiện vừa diễn ra có thể xem như thành công của Apple là Adobe chính thức ngưng hỗ trợ Flash trên thiết bị di động.

Theo trên, hãng này sẽ ngưng phát triển các phiên bản Flash mới dành cho trình duyệt trên smartphone và máy tính bảng, thay vào đó, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm thiết kế sẽ tập trung phát triển trên nền tảng HTML5. Câu hỏi đặt ra là, trong tương lai liệu Flash trên PC có chịu chung số phận hay không?

Trước đó vài ngày, Adobe tuyên bố sa thải 7% nhân viên của mình (tương đương 750 người) nhằm dọn đường cho việc cơ cấu lại công ty. Thời gian gần đây Adobe tỏ ra lúng lúng khi không theo kịp tốc độ phát triển của công nghệ, mặc dù họ đã chú trọng nhiều vào việc phát triển HTML5 trong các sản phẩm truyền thống như Photoshop và Acrobat.

Cùng với Barnes & Noble, Asus mang đến thị trường máy tính bảng "siêu phẩm" Transformer Prime. VXL lõi tứ, camera có khả năng quay phim Full HD cùng rất nhiều tính năng mạnh mẽ khác, máy tính bảng của Asus giúp "binh đoàn" Android tiếp tục gia tăng áp lực với iPad của Apple.

HTC vừa để lộ chiếc smartphone lõi tứ đầu tiên, HTC Edge và một sản phẩm được tin là mỏng hơn cả iPhone với tên gọi HTC Ville. Hãng này đồng thời công bố 8 điện thoại của mình sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Ice Cream Sandwich trong thời gian tới.

Tuần qua, một loạt các sản phẩm mới đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Ấn tượng nhất có lẽ là sự có mặt đầy bất ngờ của "hàng khủng" EOS-1D X tại buổi ra mắt loạt sản phẩm mới trong giai đoạn cuối năm 2011 của Canon. Tuy nhiên phải đến năm sau thì máy ảnh full frame mới nhất của hãng mới được bán ra.

Ngoài ra, người dùng trong nước còn có dịp chứng kiến sự xuất hiện của Asus Zenbook, HTC Sensation XEVertu Constellation, những sản phẩm đã "nóng" cách đây vài tuần trên thị trường thế giới.

Trong tuần, TTCN cũng có nhiều bài phân tích liên quan đến thị trường CNTT trong và ngoài nước ở các mục Điện thoại, Phần mềm, Thị trường cùng với các tin tức về thiết bị như thường lệ.

Thông tin công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)