Bộ lịch năm mới chủ đề 'Hãy mãi khát khao - Hãy cứ dại khờ', theo câu nói nổi tiếng của huyền thoại công nghệ, được một công ty sách thực hiện. Ấn phẩm nhằm tri ân những đóng góp của ông cho sự phát triển xã hội.

Bộ lịch gồm 14 hình ảnh tuyển chọn từ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời Steve Jobs, được thiết kế với phong cách mĩ thuật trang nhã, hiện đại, đúng phong cách lãng tử của Steve và ấn tượng của Apple. Trên mỗi bức ảnh đều có một câu nói nổi tiếng của Steve Jobs (trình bày song ngữ Anh - Việt), vốn được xem đã làm thay đổi cuộc sống hàng triệu người trên thế giới. Trong bức ảnh của tháng 1 là câu nói: "Công nghệ chẳng là gì cả. Quan trọng là phải có niềm tin vào con người, vốn giỏi giang và thông minh. Hãy trao cho họ công cụ, họ sẽ sáng tạo ra những điều tuyệt vời".

"Tôi không quay trở lại Apple để làm giàu. Tôi đã rất may mắn trong cuộc đời mình và sở hữu cả gia tài kếch xù. 25 tuổi, giá trị tài sản ròng của tôi đã lên tới 100 triệu USD và còn hơn thế nữa. Song, tôi sẽ không để nó hủy hoại cuộc đời mình, không lấy đó làm thước đo giá trị cho sự thông minh của tôi".

"Thời gian của bạn luôn có hạn, chớ lãng phí nó để sống theo cuộc đời người khác. Đừng bị sập bẫy vào bất kì tín điều nào - nghĩa là sống với những kết quả từ suy nghĩ của họ. Đừng để sự ồn ào, náo động từ dư luận nhận chìm tiếng nói nội tâm trong bạn. Quan trọng hơn hết là hãy dũng cảm đi theo tiếng nói con tim và trực giác của mình".

"Là người thợ mộc tài hoa đóng ra chiếc tủ đẹp, bạn sẽ không sử dụng mảnh gỗ tầm thường cho mặt lưng tủ dù nó luôn xoay úp vào trong tường và chẳng ai có thể nhìn thấy. Song bản thân bạn vẫn biết rõ, nên sẽ dành cho nó mảnh gỗ đẹp".

"Tôi tự hào bởi những gì chúng tôi không làm cũng hệt như tự hào bởi những gì chúng tôi đã làm".

"Làm người giàu nhất trong nghĩa trang thì chẳng có ý nghĩa gì. Có thể tự nhủ với bản thân mỗi tối trước khi đi ngủ rằng tôi đã làm được những điều thật tuyệt vời mới là điều quan trọng".

"Chẳng ai muốn chết cả. Thậm chí họ còn không sẵn sàng từ giã cõi đời để được đặt chân lên Thiên đường. Tuy nhiên, đó luôn là đích đến của mỗi người chúng ta. Chưa ai thoát khỏi quy luật sinh diệt ấy. Cái Chết có vẻ là một phát minh hay nhất của Cuộc Đời, là tác nhân cho sự thay đổi. Nó xóa sạch đi cái cũ để dọn đường cho cái mới sinh sôi".

Trang thứ 14 của bộ lịch được thiết kế công phu gồm 56 bức ảnh của Steve Jobs, ghi lại từng chặng đường của ông từ năm 1976 khi phát minh ra hệ điều hành sơ khởi, đến năm 1984 với hình ảnh ông nâng niu chiếc máy tính Mcintosh thế hệ đầu tiên, 1998 IMac, 1999 iBook… và những giai đoạn phát minh ra Ipod, iPhone, iPad… Cho đến bức ảnh cuối khi ông qua đời ngày 5/10.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)