Hãng sản xuất đồ điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Samsung đã quyết định từ bỏ không theo vụ kiện để ngăn chặn việc iPhone 4S của Apple được bán ở thị trường nội địa.

Đây là một động thái trước làn sóng phản ứng dữ dội của người tiêu dùng Hàn Quốc khi muốn sở hữu trên tay sản phẩm công nghệ mới nhất của Apple.

Trước đây Samsung tuyên bố ý định kiện Apple để ngăn chặn việc hãng này bán iPhone 4S ở Italia, Pháp, Úc và Nhật. Nhưng Samsung không chắc chắn việc tiếp tục theo vụ kiện này ở thị trường nội địa bởi nó dường như ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của công ty với người tiêu dùng.

Apple và Samsung bắt đầu cuộc chiến vòng quanh thế giới từ tháng 4 năm nay, khi Apple đâm đơn kiện Samsung lên tòa án Mỹ, vì cho rằng Samsung đã sao chép thiết kế của 2 dòng sản phẩm iPhone và iPad để mang lên điện thoại Galaxy và máy tính bảng Galaxy tab. Samsung cũng gửi những cáo buộc chống lại Apple ở Mỹ nhưng có vẻ không giải quyết được gì khi tòa án có phần nghiêng về phía Apple. Cuộc chiến cũng mở rộng tới Ủy ban Thương Mại Quốc Tế Hoa Kì nơi có thể cấm việc nhập khẩu các thiết bị vào thị trường Mỹ.

Phiên tòa xét xử của tòa án Mỹ đối với vụ kiện Apple và Samsung có thể tiến hành vào tháng 7 năm sau. Và nếu vậy các nhà thiết kết của Apple như Jonathan Ive và Christopher Stringer phải hoàn thành việc thu thập các bằng chứng trước tháng 1/2012.

Mối quan hệ giữa Samsung và Apple hiện tại vẫn đang còn phức tạp bởi Apple vẫn còn mua một số lượng lớn các chip và các linh kiện khác được sản xuất bởi Samsung.

Theo VentureBeat



Bình luận

  • TTCN (0)