Google đã cho công bố mã nguồn của phiên bản hệ điều hành Android 4.0, tên mã Ice Cream Sandwich trước khi điện thoại thông minh đầu tiên chạy nền tảng này được bán ra.

Trong bài đăng trên blog của nhóm phát triển, Jean-Baptiste Queru, kĩ sư phầm mềm của dự án cho biết: "Việc công bố mã nguồn Android 4.0 là một phần của dự án mã nguồn mở Android".

"Đây thật sự là mã nguồn Android 4.0.1, chính phiên bản hệ điều hành trên Samsung Galaxy Nexus đã giới thiệu trước đây", ông cho biết thêm.

Mã nguồn hiện có thể tải về từ máy chủ của dự án phát triển Android. Tuy nhiên, Jean-Baptiste Queru cho biết hiện có thể hơi khó khăn trong việc tải về vì máy chủ chưa đủ khả năng đáp ứng. Thay vào đó, các nhà phát triển có thể đợi thêm một thời gian nữa để việc tải về thuận lợi hơn.

Một điều thú vị là mã nguồn phiên bản Android 3.0 (tên mã Honeycomb) đến nay vẫn không được phát hành. Queru thừa nhận rằng Honeycomb chưa hoàn chỉnh và kêu gọi sự ủng hộ với Ice Cream Sandwich.

Google sẽ có một sự kiện khác vào ngày mai, 16/11. Hi vọng Samsung Galaxy Nexus sẽ được chính thức bán ra trong dịp này. Đồng thời, với việc công bố mã nguồn, rõ ràng loạt sản phẩm chạy trên nền Ice Cream Sandwich sắp sửa ra mắt.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)