Dễ dàng luồn cáp vào các tuyến cống nghẽn nhờ giải pháp Maxcell ở TP. HCM

Theo tính toán cụ thể của Công ty Điện thoại Tây TP. Hồ Chí Minh, chi phí chung cho việc thả 1 sợi quang theo giải pháp cũ dùng subduct HDPE là 114.552.380 đồng, với giải pháp sử dụng Maxcell chi phí chung cho việc thả 1 sợi quang chỉ còn 68.073.095 đồng.

Giảm chi phí tới 41,6% so với giải pháp giải pháp truyền thống là dùng ống subduct HDPE, giải pháp Maxcell (subduct mềm) được xem là một giải pháp tối ưu dùng trong các hệ thống thi công cáp ngầm viễn thông và điện lực là phân tích hiệu quả đầu tư được ông Bùi Duy Giao, Công ty Điện thoại Tây TP. Hồ Chí Minh cho biết tại Hội thảo giới thiệu Maxcell, giải pháp tối ưu hoàng mạng cáp ngầm viễn thông do công ty Công ty Công nghệ Viễn thông Việt Nhất và đối tác giải pháp Nexwave, hãng Milliken Mỹ tổ chức tại Hà Nội sáng nay 15/11.

Theo tính toán cụ thể của Công ty Điện thoại Tây TP. Hồ Chí Minh, chi phí chung cho việc thả 01 sợi quang theo giải pháp cũ dùng subduct HDPE là 114.552.380 đồng, với giải pháp sử dụng Maxcell chi phí chung cho việc thả 1 sợi quang chỉ còn 68.073.095 đồng.

Ảnh
Chuyên gia của Milliken trao đổi giải pháp Maxcell với các cán bộ viễn thông của VNPT

Công ty Điện thoại Tây TP. Hồ Chí Minh bắt đầu thử nghiệm và ứng dụng nhỏ, lẻ giải pháp Maxcell từ năm 2009 và ứng dụng đại trà từ năm 2010 cho dự án FTTx GPO của VNPT TP. Hồ Chí Minh. Qua thả ngầm hơn 3000 km cáp quang sử dụng giải pháp Maxcell, Công ty thấy việc thi công rất dễ dàng, không cần sử dụng dụng cụ thi công chuyên biệt; thời gian thi công giảm đáng kể chỉ còn 12 tháng gồm cả nghiệm thu so với 14 đến 24 tháng khi triển khai HDPE và chi phí nhân công cũng giảm đến 2/3. Đặc biệt, giải pháp Maxcell giúp thi công đưa cáp quang vào các tuyến cống nghẽn mà không phải đào đường, phải đi xin giấy phép giúp việc ngầm hóa các tuyến cáp, cáp treo dễ dàng hơn để làm đẹp mĩ quan đô thị, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, ông Hồ Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Công ty Điện thoại Tây TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm.

Ngoài ra, Maxcell còn có các tính năng vượt trội khác như: Chỉ bằng một nửa trọng lượng của loại ống HDPE, không bị cuộn hoặc soắn lại như các loại ống PVC, HDPE truyền thống, nhiệt độ nóng chảy ở 215 độ (gấp đôi độ nóng chảy của loại ống HDPE), Chịu được lực kéo khoảng 2.250 kg, và sử dụng hơn 35 năm trong môi trường axit, với môi trường khô ráo, tuổi thọ đạt 100 năm.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)