Các hãng LCD của Nhật bị các đối thủ tới từ Hàn Quốc như Samsung và LG bỏ xa trong vài năm trở lại đây.

Liên doanh sản xuất màn hình chung của ba hãng Sony, Toshiba và Hitachi vừa tuyên bố chính thức thành lập với tên gọi Japan Display.

Ngoài việc chịu sự quản lí của ba hãng điện tử và sản xuất màn hình nổi tiếng là Sony, Toshiba và Hitachi, Japan Display còn chịu sự quản lí và có cổ phần chính thuộc về Innovation Network Corporation of Japan (INCJ), một tổ chức của chính phủ Nhật. Tổ chức này có khoản đầu tư lên tới 2,6 tỉ USD và chiếm khoảng 70% cổ phần của liên doanh, ba hãng còn lại lần lượt chiếm 10% cổ phần.

Japan Display được thành lập với mục đích chính là giúp đỡ các hãng sản xuất màn hình hiện có của Nhật cũng như tạo nên một đối trọng thích hợp, cạnh tranh và bắt kịp hai hãng màn hình tới từ Hàn Quốc là Samsung và LG. Liên doanh trên sẽ bắt đầu đi vào hoạt động bắt đầu từ đầu năm sau 2012 với sản phẩm chính ban đầu sẽ là các loại màn hình tinh thể lỏng (LCD) cỡ nhỏ và vừa, phục vụ cho máy tính bảng và các thiết bị di động.

Từng nổi tiếng với sản phẩm màn hình phẳng và màn hình tinh thể lỏng trong quá khứ với các nhà sản xuất lớn như Sharp, Sony hay Panasonic. Nhưng trong thời gian gần đây, Nhật đang mất dần vị thế so với Hàn Quốc khi lần lượt các ông như lớn như Sony hay Panasonic đều thông báo tình hình kinh doanh kém và có thể gặp phải những khoản lỗ lớn. Trong khi đó, Hàn Quốc đang có tới hai nhà sản xuất TV và màn hình LCD lớn nhất thế giới hiện nay, Samsung và LG.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)