Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại lễ khai mạc Vietnam Comm 2011 sáng 16/11/2011. ảnh QT

Sáng ngày 16/11, Vietnam Comm 2011 đã chính thức được khai mạc với sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT và truyền thông.

"Triển lãm không chỉ hội tụ các công nghệ hiện đại và giới thiệu sản phẩm dịch vụ tiên tiến của thế giới, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT và truyền thông mà còn là một diễn đàn để các nhà quản lí, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, góp phần thiết thực vào việc thực hiện "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông"" - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhận định tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế về Viễn thông - CNTT - Internet và sản phẩm điện tử diễn ra sáng 16/11.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Vũ Tuấn Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, khẳng định, trong nhiều năm qua, triển lãm viễn thông, Internet, công nghệ thông tin, và các sản phẩm điện tử luôn là nơi trình diễn các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, giải pháp mới nhất trên thế giới, góp phần không nhỏ trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh về viễn thông và CNTT.

Theo ông Vũ Tuấn Hùng, triển lãm lần này diễn ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn song vẫn thu hút được hơn 140 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia giới thiệu các sản phẩm dịch vụ tiên tiến trong các lĩnh vực điện tử, tin học, viễn thông, băng rộng, 3G, 4G, ứng dụng CNTT cho Chính phủ, doanh nghiệp, các tổ chức mạng xã hội, các dịch vụ GTGT... hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, khách hàng và xã hội.

"Với nhiều thành công trong các kì triển lãm vừa qua, VNPT chúng tôi tin tưởng rằng triển lãm năm nay sẽ tiếp tục là nơi để cộng đồng các doanh nghiệp trong nước và quốc tế mở rộng, tăng cường đối thoại, hợp tác cùng phát triển, góp phần vào sự lớn mạnh của ngành viễn thông, CNTT và điện tử Việt Nam"- ông Vũ Tuấn Hùng nói.

Đồng quan điểm trên, Uỷ viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son cho rằng, triển lãm quốc tế về Viễn thông - CNTT - Internet và sản phẩm điện tử là một trong những sự kiện có ý nghĩa của ngành thông tin và truyền thông Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự hợp tác phát triển và hội nhập của các lĩnh vực viễn thông, CNTT và điện tử của Việt Nam với thế giới.

"Trong những năm qua, với chính sách đúng đắn của Đảng và Chính phủ, lĩnh vực Viễn thông - CNTT- Internet và điện tử của Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ và ngày càng được khẳng định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước"- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

Ảnh
Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ Công Thương, Tập đoàn VNPT... cắt băng khai mạc triển lãm. ảnh VL

Bộ trưởng đánh giá, hiện nay Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới cơ sở hạ tầng viễn thông- CNTT và truyền thông hiện đại, đồng bộ, rộng khắp, cung cấp nhiều dịch vụ tiên tiến và tiện ích, giá cước phù hợp cho mọi người dân. Thị trường Viễn thông - CNTT và truyền thông Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng. Với môi trường pháp lí thông thoáng, cơ chế chính sách thuận lợi, Chính phủ Việt Nam luôn tạo cơ hội và điều kiện để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cũng như mọi thành phần kinh tế của xã hội được tham gia đầu tư, kinh doanh bình đẳng tại Việt Nam, nhằm đẩy nhanh sự phát triển ngành thông tin và truyền thông bền vững và đạt trình độ của các nước trong khu vực và quốc tế.

Bộ trưởng nhấn mạnh: ngày 22/9/2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông". Đây là đề án hết sức quan trọng mà Bộ Thông tin và Truyền thông đang tích cực chỉ đạo toàn ngành thực hiện, trong đó với mục tiêu phát triển là: hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại hoá hạ tầng viễn thông và Internet, đưa điện thoại và các thiết bị nghe nhìn đến các hộ gia đình, phát triển công nghiệp CNTT, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước, tập trung phát triển nguồn nhân lực CNTT, xây dựng các tập đoàn Viễn thông, CNTT mạnh làm chủ quốc gia và vươn ra thế giới. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước giao lưu hợp tác cùng phát triển và học hỏi được nhiều kinh nghiệm của bạn bè quốc tế. ..

Ảnh
Dù lượng doanh nghiệp tham gia giảm sút nhưng triển lãm vẫn hết sức sôi động. ảnh VL

"Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao vai trò của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam và sự hợp tác của công ty dịch vụ triển lãm Adsale Hồng Kông, của các nhà triển lãm trong những năm qua đã có những nỗ lực, đóng góp quan trọng để tổ chức triển lãm thường niên. Tại triển lãm không chỉ hội tụ các công nghệ hiện đại và giới thiệu sản phẩm dịch vụ tiên tiến của thế giới, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT và truyền thông mà còn là một diễn đàn để các nhà quản lí, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, góp phần thiết thực vào việc thực hiện "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông" - Bộ trưởng chia sẻ.

Được biết, 3 triển lãm và hội nghị quốc tế diễn ra trong 4 ngày, từ 16-19/11 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Các sản phẩm nổi bật là điểm nhấn của các triển lãm năm nay là Giải pháp mạng viễn thông IPTV, thiết bị an ninh, Thiết bị định vị hội tụ hỗ trợ dịch vụ (CSN), Giải pháp truyền thông quang học, Giải pháp chống sét, thiết bị ghi video cá nhân (PVR), các sản phẩm không dây. .. Điều đáng chú ý là những sản phẩm và giải pháp doanh nghiệp mới nhất này có thể được triển khai ứng áp dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực như Chính phủ, ngành CNTT, Tài chính ngân hàng, Khách sạn du lịch, Giáo dục, Hậu cần, Y tế…

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)