Google Music đã chính thức mở cửa với người dùng Mỹ vào giữa tuần này và hứa hẹn sẽ nhanh chóng có mặt trên phạm vi toàn cầu. Dưới đây là những tính năng đáng chú ý nhất của dịch vụ lưu trữ và chia sẻ âm nhạc trực tuyến này.

Cửa hàng âm nhạc trực tuyến

Ảnh

Google đã xây dựng cho mình kho nhạc số bên trong Android Market. Người dùng có thể duyệt qua danh sách các bài hát, nghe thử và đặt mua chúng với mức giá khởi điểm chỉ từ 0,99 USD.

Các bản nhạc này có thể lưu trữ trên dịch vụ điện toán đám mây của Google, người dùng có thể nghe vào bất kì lúc nào trên thiết bị của họ. Người dùng cũng có thể lưu trữ một số bài hát trên thiết bị của mình để nghe mà không cần kết nối. Ngoài ra, với công cụ Music Manager cung cấp, việc sắp xếp bài hát trên máy tính có thể thực hiện dễ dàng hơn.

Ứng dụng cho Android

Ảnh

Google thông báo đã có hơn 200 triệu thiết bị Android đang được sử dụng trên toàn thế giới và tất cả chúng đều có thể truy cập Google Music thông qua một ứng dụng được cung cấp sẵn từ Android Market.

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có ứng dụng nào tương tự dành cho iPhone. Vấn đề có hay không Google Music cho người dùng iPhone vẫn đang được bỏ ngỏ.

Chia sẻ với bạn bè

Ảnh

Người dùng có thể chia sẻ các bài hát đã mua trong Google Music với bạn bè của mình trên mạng xã hội Google+. Mỗi khi mua một bài hát hay cả album, dịch vụ sẽ cho phép người mua tùy chọn chia sẻ với bạn bè trong vòng tròn kết nối của Google+. Khi một người dùng được bạn của mình chia sẻ những bài hát đã mua, họ được nghe trực tuyến miễn phí 1 lần cho mỗi bài hát.

Cung cấp hàng triệu bài hát

Ảnh

Google cho biết, dịch vụ của họ có sự tham gia của 3 trong 4 hãng đĩa lớn nhất tại Mỹ là Universal Music Group, Sony Music Entertainment và EMI cùng khoảng 1000 tổ chức cá nhân nắm giử bản quyền bài hát. Các đối tác của Google hiện đang bán hơn 13 triệu bản nhạc MP3 trên dịch vụ và con số này sẽ nhanh chóng tăng lên mức 18 triệu vào tháng sau.

Gợi ý các bài hát

Ảnh

Google Music sẽ gợi ý những bài hát mà người dùng có thể muốn nghe dựa trên sở thích cá nhân của họ. Điều này được thực hiện bởi một nhóm "chuyên gia về sở thích âm nhạc" của Google.

Những đề nghị này một phần dựa vào những bài hát mà người dùng đã lưu trữ trên dịch vụ và những bài hát họ đã nghe hay nghe thường xuyên.

Nhiều nội dung miễn phí

Ảnh

Ngoài việc tải lên và lưu trữ miễn phí các bài hát của mình, mua các bài hát từ dịch vụ, Google Music còn cung cấp các nội dung miễn phí rất hấp dẫn cho người dùng.

Các nội dung miễn phí sẽ được cập nhật hàng ngày, thậm chí đó là các bài hát độc quyền chưa từng được phát hành ở bất kì đâu, các đĩa đơn, các buổi hòa nhạc...

Artist Hubs

Ảnh

Với tính năng này, các tác giả có thể tải lên bài hát của họ và sử dụng Google Music như một kênh phát hành độc lập.

Với lệ phí đăng kí chỉ 25 USD. Các nghệ sĩ có thể tự bán các bài hát của mình mà không cần thông qua hãng đĩa nào. 70% lợi nhuận thuộc về tác giả của các bài hát này, thậm chí họ còn có thể bán chúng qua kênh Youtube của mình.

Video giới thiệu Google Music.

Theo Huffingtonpost



Bình luận

  • TTCN (0)