Snapdragon S4 đã từng được Qualcomm trình diển với các máy tính bảng chạy Windows 8

Máy tính cá nhân Windows 8 chạy trên bộ xử lí Snapdragon của Qualcomm có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm 2012.

Các báo cáo từ New.com trong một cuộc họp với các nhà đầu tư tại New York, Giám đốc điều hành Qualcomm, Paul Jacobs cho biết công ty đã làm việc với Microsoft để đảm bảo rằng các bộ xử lí Snapdragon của họ sẽ làm việc tốt với Windows 8. Microsoft đã công bố hồi đầu năm nay rằng Windows 8 sẽ được thực hiện để chạy trên các bộ xử lí của ARM như những gì họ sẽ làm với Qualcomm.

Một số người đã chỉ ra rằng các PC Windows 8 chạy trên một bộ xử lí ARM sẽ không thể chạy cùng các chương trình phần mềm cũ được thiết kế cho các hệ điều hành Windows trong quá khứ. Tuy nhiên, Phó giám đốc điều hành Qualcomm, Steve Mollenkopf cho rằng đó sẽ không phải một vấn đề cho các PC Windows 8 chạy trên nền tảng của họ. Nhiều ứng dụng PC thông thường sẽ được viết lại để làm việc trên các bộ xử lí được thiết kế bởi ARM cũng như Snapdragon. Ông cũng nói rằng các ứng dụng khác sẽ di chuyển tới không gian lưu trữ trên máy chủ đám mây, qua đó bỏ qua sự cần thiết của bất cứ bộ xử lí cụ thể nào.

Ông nói thêm: “Đối với các ứng dụng mà bạn thực sự quan tâm, tôi không nhìn thấy chúng như một chất kìm chế tăng trưởng đáng kể trong các điều khoản của ARM và Windows. "

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)