Trong khi màn hình điện thoại đang ngày một lớn và sáng hơn, các bộ xử lí mạnh mẽ hơn, và tốc độ truyền dữ liệu đang được đẩy cao theo từng phút, các nhà sản xuất pin có vẻ như đang không thể đáp ứng kịp các nhu cầu năng lượng của xu thế này.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Northwestern University (trường Đại học Tây Bắc, Hoa Kỳ) có thể đã tìm thấy một cách thức giải quyết khả quan với một nghiên cứu cho phép tăng thời lượng Pin hiện tại gấp tới 10 lần.

Theo một báo cáo gần đây từ Northwestern University, cực dương trong các mẫu pin hiện nay được làm từ các tấm carbon, nơi chỉ có thể chứa một nguyên tử lithium cho mỗi sáu nguyên tử carbon trong pin. Nhóm nghiên cứu Northwestern tuyên bố đã tạo ra một pin phiên bản mới với cực dương được thay thế bằng silicon, nhóm cho biết đã thực hiện bằng cách “kẹp các cụm silicon vào giữa các tấm graphene”, qua đó cho phép mỗi quả pin sẽ có thể chứa thêm nhiều nguyên tử lithium. Ngoài ra, các cụm silicon cùng với các tấm graphene này sẽ cho phép sạc đầy pin trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Về cơ bản nghiên cứu này có thể dẫn đến các pin lithium ion mới chỉ mất ít nhất 15 phút để sạc đầy, trong khi cho tuổi thọ nhiều hơn gấp 10 lần so với các thiết kế pin hiện tại. Rõ ràng công nghệ đó dẫn đến điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay có thể sử dụng liên tục cả ngày mà không cần sạc. Không chỉ thế, với công nghệ này, các dự án ô tô điện sẽ khả thi hơn. Nhóm nghiên cứu dự đoán rằng pin sử dụng công nghệ của họ sẽ được ra mắt trong khoảng 3 đến 5 năm nữa.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22864

3-5 năm nữa thì lâu chán.