Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua thỏa thuận cho phép Western Digital mua lại bộ phận sản xuất đĩa cứng của Hitachi với giá 4,3 tỉ USD nhưng với điều kiện Western Digital phải bán đi một số hoạt động sản xuất.

Ảnh

Western Digital, nhà sản xuất đĩa cứng (HDD) lớn thứ 2 thế giới và Hitachi, nhà sản xuất lớn thứ 3, đã công bố thỏa thuật trên vào tháng 3/2011 nhằm mục đích tạo đà cho công ty của Mỹ có một lợi thế cạnh tranh trong việc phát triển công nghệ lưu trữ thông tin.

Theo ủy viên EU, ngài Joaquin Almunia cho biết, việc yêu cầu Western Digital bán đi một số hoạt động sản xuất sẽ đảm bảo sự cạnh tranh tốt hơn trong ngành công nghiệp lưu trữ trước khi hai công ty này chính thức được sát nhập".

Western Digital cho biết, công ty sẽ bán đi một số tài sản cần thiết cho việc sản xuất ổ đĩa 3,5 inch, bao gồm một nhà máy sản xuất. Công ty cũng đồng ý chuyển nhượng, cấp giấy phép quyền sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp mua bộ phận sản xuất của công ty. Cùng với đó, lực lượng sản xuất cũng như các thành phần của ổ cứng cũng sẽ được chuyển giao cho các doanh nghiệp đó.

Ảnh

Western Digital sẽ hoàn tất thỏa thuận này cho đến khi một doanh nghiệp nào đó mua các hoạt động sản xuất của công ty và sẽ cần phải được EU phê duyệt.

Việc Western Digital mua lại Hitachi sẽ giúp công ty này cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Seagate Technology sau khi hãng này mua lại bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng của Samsung Electronics.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)