Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

Ông Lê Danh Cường, Cục trưởng Cục 42, Tổng cục 5 - Bộ Công An thẳng thắn nhận định tại hội thảo “An toàn thông tin số - Nền tảng bền vững của một nước mạnh về công nghệ thông tin” trong Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2011 tổ chức sáng 23-11 tại Hà Nội.

“Vấn đề an ninh mạng đang trở nên hiện hữu, ảnh hưởng sâu rộng, tác động đến các vấn đề kinh tế chính trị và an ninh quốc gia. Đảm bảo an ninh mạng là vấn đề sống còn của các quốc gia trên thế giới”.

Trong thế giới kết nối thông tin như hiện nay, an toàn thông tin đang dần trở thành một yếu tố quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin cũng như mọi hoạt động kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước.

Trước bối cảnh các nguy cơ và rủi ro trong môi trường mạng có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2011 được coi như một động thái tích cực của Nhà nước về việc bảo vệ an toàn thông tin.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan quản lí nhà nước về công nghệ thông tin – truyền thông đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp trong và ngoài nước về các kinh nghiệm trong việc đảm bảo an toàn thông tin trong hội nhập và phát triển. Hàng loạt các vấn đề như: phát triển hạ tầng công nghệ an ninh bảo mật, các giải pháp ứng dụng mới nhất, các vấn đề thời sự cấp bách nhằm nâng cao nhận thức và cảnh báo về an toàn thông tin cũng được đưa ra bàn thảo.

Tình hình an ninh mạng trong nước cũng như trên thế giới trong năm 2011 và những năm liên tiếp được dự báo là sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với hàng loạt các trang web bị tấn công, chiếm đoạt tên miền, các thông tin, dữ liệu cá nhân bị đánh cắp, các biến thể vi rút mới xuất hiện…Vì vậy, việc nắm bắt các lợi thế của công nghệ thông tin, đồng thời hạn chế tối đa các nguy cơ và rủi ro mất an toàn thông tin chính là chìa khóa để đưa công nghệ thông tin thực sự trở thành hạ tầng, động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Theo QĐND




Bình luận

  • TTCN (0)