Dịch vụ âm nhạc trực tuyến trứ danh của Châu Âu, Spotify công bố đã có 2,5 triệu khách hàng thường xuyên trả tiền để nghe các bài hát có bản quyền của họ mỗi tháng.

Tốc độ tăng trưởng của Spotify đã được đẩy lên cao kể từ khi gia nhập thị trường Mỹ vào mùa hè rồi, mặc dù đã vấp phải vài vấn đề liên quan đến bản quyền.

Trước khi có mặt tại Mỹ vào tháng 7, hãng này đã phải mất 2 năm đàm phán với các công ty thu âm. Cách đây 2 tháng số khách hàng của họ đạt mốc 2 triệu.

Doanh thu trong năm 2010 của Spotify là 63 triệu bảng Anh, nếu so với con số 11,3 triệu bảng của năm 2009 thì dịch vụ âm nhạc này dường như đang tăng trưởng theo biểu đồ thẳng đứng. Trong số này, 45 triệu bảng thu được từ việc bán các bài hát, 18 triệu còn lại thu được từ việc quảng cáo của Spotify.

Tuy nhiên, dịch vụ này cũng đang đối mặt với những thách thức về việc trả tiền bản quyền cho các hãng thu âm. Ước tính trong năm rồi số tiền họ phải trả vào khoảng 16 triệu đến 26,5 bảng.

Spotify là dịch vụ âm nhạc được thành lập bởi một nhóm nghiên cứu người Thụy Điển, hiện trụ sở công ty đang được đặt tại Anh. Dịch vụ này cho phép người nghe thưởng thức miễn phí 10 giờ âm nhạc trong tháng đầu tiên trước khi phải trải 10 bảng Anh mỗi tháng để có thể thưởng thức tự do trong các tháng sau đó.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)