Microsoft vẫn muốn phối hợp cùng Yahoo để bành trướng trên thị trường tìm kiếm.

Có vẻ như Microsoft lại muốn “kết duyên” với gã khổng lồ một thời Yahoo sau nhiều năm không còn “đoái hoài”. Theo một nguồn tin thân cận tiết lộ trên tờ New York Times, Microsot vừa kí một bản thỏa thuận bí mật với Yahoo.

Giới truyền thông thế giới đưa tin Microsoft lại muốn ngồi vào bàn đàm phán nếu Yahoo đồng ý bán một phần hoặc thậm chí là tất cả hoạt động kinh doanh của mình cho hãng này.

Để thực hiện tham vọng “thâu tóm” Yahoo, Microsoft đã kí một bản thỏa thuận với hãng này, tuy nhiên, chi tiết về bản thỏa thuận chưa được chính thức công bố.

Về phần mình, Yahoo đang chới với sau nhiều năm vật lộn với khó khăn. Hãng tiên phong trong lĩnh vực tìm kiếm này đang tìm kiếm cho mình những cơ hội tốt nhất để “trao thân” kể từ khi sa thải CEO Carol Bartz hồi tháng 9. Nhiều tin đồn trước đó cho hay Yahoo có thể sẽ bán mình cho tập đoàn công nghệ Alibaba của Trung Quốc, và cũng có thể sẽ bán đấu giá toàn bộ công ty thay vì tìm kiếm một vị CEO mới thay thế. Hiện tại Tim Morse, Giám đốc tài chính của Yahoo đang giữ chức vụ CEO tạm thời kể từ khi bà Bartz phải ra đi.

Theo một nguồn tin, ban giám đốc của Yahoo sẽ có một cuộc họp quan trọng trong tuần tới để bàn về bước đi tiếp theo của mình.

Năm 2008, Microsoft thất bại với kế hoạch mua lại Yahoo với giá cao ngất ngưởng - 47,5 tỉ USD. Ngay sau khi Microsoft từ bỏ ý định thâu tóm Yahoo thì cũng là lúc Yahoo tuột dốc không phanh. Cổ phiếu của Yahoo hiện tại thậm chí còn thấp hơn 1/2 so với mức giá 33 USD mà Microsoft đặt mua cách đây 3 năm.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)