Tiến sĩ David Cunnington, một chuyên gia về giấc ngủ tại Trung tâm Điều trị rối loạn giấc ngủ ở Melbourne, Úc đã cho biết: “Chúng tôi đang có những bệnh nhân với triệu chứng gửi tin nhắn cho bạn bè và người thân của họ ngay khi họ đang ngủ”.

Cunnington nói thêm rằng ông không thể tin đây lại là một triệu chứng khá phổ biến. Thật vậy, dường như ngày càng có nhiều người gửi e-mail và tin nhắn trong khi đang ngủ. Tuy nhiên lý do cũng thật dễ đoán khi hầu hết các trường hợp như vậy đều là do bị stress.

Cunnington cho biết: "Mọi người đã làm việc quá nhiều vào ban ngày, vì vậy họ có thể cảm thấy như mình vẫn đang bận rộn kể cả vào ban đêm". Có thể lý do này đúng, nhưng cũng không thể bỏ qua một số lý do thực tế hơn như rượu, bài bạc hay những bữa ăn đêm. Chúng có thể ngay lập tức ảnh hưởng đến tâm trí con người.

Ảnh
Một tin nhắn được gửi lúc nửa đêm, chú ý những kí tự đầu của mỗi từ ghép lại sẽ thành một cụm "a man alien"

Nhưng có lẽ không chỉ đơn giản như vậy. Những gì ẩn sau các kí tự vô nghĩa đó có thể là một loại mật mã nào đó, hay một ngôn ngữ trong tiềm thức mà vẫn chưa được trau chuốt bằng ý thức. Sẽ thật thú vị nếu chúng ta phát hiện ra rằng tiềm thức của chúng ta sử dụng những tổ hợp kí tự hoàn toàn không liên quan gì đến tri thức và lý trí thông thường. Nói cách khác, nó sử dụng một ngôn ngữ riêng.

Các chuỗi kí tự lúc nửa đêm này có vẻ không rõ ràng và mạch lạc. Có lẽ, chúng là thông điệp thể hiện cho những suy nghĩ từ sâu trong tiềm thức của con người, và chúng ta cần một số chuyên gia giải mã cho vấn đề này. Có thể đây sẽ là một bước tiến lớn nhất trong lịch sử giao tiếp giữa người với người kể từ trước tới nay.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Ếch Pay  783

Con người đúng là một tác phẩm kì diệu của thượng đế. Càng nghiên cứu càng thấy phức tạp chứ không đơn giản như ta nghĩ.. Big Grin