Bảng xếp hạng “Top 5 phần mềm cho mobile” mà Bkav công bố mới đây

Tại sự kiện Ngày An toàn thông tin mới đây, Công ty An ninh mạng Bkav đã công bố “Top 5 phần mềm cho mobile”, trong đó “tự phong” phần mềm của mình đứng đầu bảng và toàn diện nhất.

“Top 5 phần mềm cho mobile”, theo xếp hạng của Bkav, gồm chương trình của công ty này và 4 ngoại binh có tiếng trên thế giới là Kaspersky, McAfee, BitDefender và Norton Antivirus.

Bkav cho rằng, phần mềm diệt virus cho điện thoại di động của hãng đứng đầu bảng và toàn diện nhất khi có tất cả các chức năng gồm back up dữ liệu (gồm tin nhắn, nhật kí cuộc gọi, danh bạ), diệt virus, duyệt web an toàn, giám sát truy cập và chống trộm.

Trong khi đó, sản phẩm của 4 đối thủ còn lại đều khuyết một số tính năng như: Kaspersky, BitDefender và Norton Antivirus không thể back up dữ liệu; Kaspersky và McAfee không có tính năng duyệt web an toàn, giám sát truy cập, còn Norton Antivirus không có tính năng giám sát truy cập.

Tuy nhiên, rất nhiều thành viên trên một số diễn đàn công nghệ lại cho rằng, phần mềm diệt virus cho điện thoại di động của các hãng Kaspersky hay BitDefender đều “ăn đứt” Bkav.

Thêm vào đó, cũng tại sự kiện Ngày An toàn thông tin, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) công bố, có tới 48% doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam cho biết đang sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky và coi đây là phần mềm được ưa chuộng nhất. Trong khi Bkav đứng ở vị trí thứ 2 với 23%.

Hồi đầu tháng 10/2011, Bkav đã chính thức công bố phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security cho điện thoại di động và máy tính bảng, với 2 phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Android. Hãng dự kiến sẽ ra mắt các phiên bản hỗ trợ 4 hệ điều hành còn lại là iOS (iPhone), Symbian (Nokia), BlackBerry và Windows Mobile.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (25)
bóc lịch  36

Những thể loại thế này thì bàn nhiều quá rồi!

Lê Tình  93

Bàn quá nhiều rồi!
Và lần nào cũng vui, đang buồn có chỗ vào xả xì trét.

Lê Vũ  331

ức chế!!

Lê Vũ  331

ức chế!!

Mai Đức Thắng  5

Bao giờ mới hết chuyện này???

thử xem tất cả smartphone có mấy ai dùng phần mềm diệt virus nhất là ở việt nam. hầu như thấy phần mềm BKAV đều là hàng khuyến mãi khi mua máy tính rẻ tiền còn đắt hơn thì đc kèm Kaspersky suốt ngày đâm đâm vào PA còn chất lượng thế nào chả ai biết. Nói nhiều đâm ra nói dở quảng cáo cho lắm mà chả mấy ai dùng cũng thế thôi

Kiến Văn  41515

Còn nhớ lại vụ LG giới thiệu Optimus One, so sánh với Galaxy S của Samsung thì phải. Chúng ta gọi đó là vi phạm cạnh tranh khi LG ko được quyền lôi sản phẩm Samsung vào cuộc. Trong khi đó, BKAV tự tuyên bố mình tốt, lôi những điểm thiếu sót của đối thủ vào việc so sánh này, chẳng khác nào vi phạm cạnh tranh thương mại. Kiểu này BKAV có bị kiện không ta. Dù sao BKAV vẫn không phải là phần mềm virus hoàn hảo mà người dùng Việt Nam lựa chọn. Chẳng qua vì "người Việt dùng hàng Việt" cho nó tình cảm, sợ bị xã hội dèm pha mà thôi.

Thái Nguyên  32

Lại quăng :|

Cố gắng xây dựng trên những cái người khác không xây dựng để so sánh ..bấp bênh quá !

zmazskg  31

Đúng là những thằng ngu thường tỏ ra nguy hiểm. BKAV lấy cái đống chức năng vô dụng kia bỏ vào sản phẩm của mình, rồi nói các phần mềm uy tín là thiếu =)). Hài ko đỡ được anh Quảng ạ :)). Lẽ ra cái này phải đặt trong mục truyện cười mới đúng

Hải Nam  30903

Lạc đề chút, vì không phải mobile. Hôm kia, mở cái máy tính ở nhà, thấy có Bkav 2006 (có chỗ thì ghi 2008, chỗ khác lại ghi 2006), thế là xoá thẳng, cài Avast Free vào Big Grin

Nhân tiện cũng xoá luôn cái Unikey 4.0.8 Final để thay bằng 4.0 RC2 tải trực tiếp từ trang chủ cho chắc ăn, biết đâu giảm được 1 zombie.

Nguyễn Triết Học  953

Em cũng thấy y như anh cái vụ lúc 2006, lúc 2008

Ếch Pay  783

Mình chưa BKAV pro PC và mobile nên không rõ tính năng của nó như thế nào,nên ko bàn về chất lượng. Điều mình k thik BKAV là đề cao mình nhiều quá.
Cái bảng trên kia chỉ là xếp hạng số lượng tính năng thôi, BKAV nhiều tính năng thì đầu bảng là đúng rồi, còn chất lượng ở đây thì chưa bàn nhé.
PS: có nhiều bạn pm chỉ thik nói cho sướng mồm.

Mai Đức Thắng  5

Sướng mồm à

bạn nói sướng mồm à tôi nói thẳng chắc chắn bạn là nhân viên của BKAV or người được thuê. Đúng bao giờ phần mềm do chính mình làm ra ai cũng cưng hơn và luôn cho nó tốt nhất. Nhưng thử nghĩ xem có bao giờ những sản phẩm việt nam đặt chất lượng người dùng lên hàng đầu chưa? hay chỉ suốt ngày đi so sánh vs họ. Sao tôi chưa thấy một bản dùng thử nào của BKAV Pro thế. Còn ở đây sướng mồm họ hiểu biết họ mới nói còn không biết vào trang này làm gì. Cái từ sướng mồm nên dành cho những thằng chỉ biết đi so sánh và rêu rao ta đây tốt nhất nhưng chất lượng thì chưa bằng hàng free của người khác

khoai  42

Nhồi nhét cho lắm vào mà hoạt động không hiệu quả thì chỉ tổ làm nặng máy thêm chứ hay ho gì.

Nguyễn Văn Thoan  115

Mình vẫn không hiểu... Đây chỉ là tính năng mà BKAV cho là cần thiết thôi mà...

Đinh Kim Thạch  18

Ôi bác bkav chém gió quá
người ta lo chuyên môn chứ không lo dạng nghiệp dư đâu
râu ria cho nhiều sinh lỗi một đống

Lê Thiên Nha  8

BKAV cùi đệ nhất

Chủ quan hay khách quan thì BKAV vẫn là cùi đệ nhất.
Mà sao nó cứ quảng cáo mãi k chán vậy trời.

UnTil You  1

Bkav

Thực ra Bkav cũng có ích, mỗi khi dính win 32 mà kis 2012 bó tay thì dùng thằng Bkav sẽ hết bệnh, hết bệnh rồi thì lại cài kis Big Grin

Lê Thiên Nha  8

UnTil You

UnTil You, bạn hãy thử NIS xem sao.
Trước mình cũng dùng KIS, giờ chuyển NIS rồi, NIS tốt và ổn định, nếu NIS không luôn đứng đầu trong các bản xếp hạng thì mình vẫn dùng NIS. KIS hơi nặng và có vài lỗi với cái extension cho chrome.

PS: KIS 2012 mình đã thử qua 3 tháng nhưng rồi cũng phải quay về NIS 2011 (hiện tại đang xài NIS 2012, thấy rất ổn).

Tấn Hưng  23

đợi test xem sao, được vậy thì hay biết mấy!
Nhưng ghét cái kiểu, chưa có gì đã hênh hoang cái gì tôi cũng có, nhưng thực chất những cái tôi có lại chẳng có cái gì ra hồn.

HOANG HOAN  2

Hãy để người dùng tự bình chọn!

Mình là Fan của KIS đấy, đã dùng kis 5 năm qua thấy rất OK. Nhưng thử hỏi tại Việt Nam, đất nước mà bạn đang sống đó có phần mềm diệt Virus nào hơn BKAV không? Mặc dù BKAV không sánh bằng các sản phẩm ngoại, nhưng vì lý do gì mà không sánh băng? Đơn giản vì chúng ta chỉ biết ngồi mà phê phán, mà bàn tán trong khi chúng ta không giúp gì đc cho ngành công nghệ nước nhà phát triển hơn. Nói thật nhé, người Việt Nam chúng ta có tính xấu là thấy ai hơn thì ghét bỏ.... Mình không muốn nói nhiều, mặc dù không sử dụng BKAV nhưng chúng ta nên ủng hộ cho BKAV để họ có thể tạo ra những sản phẩm tốt hơn, sánh vai với những sản phẩm ngoại!

bóc lịch  36

Bạn có theo dõi các tin liên qua tới BKV không? cái gì nó cũng có lý do của nó chứ! Nếu không tự nhận thì đâu đến nối bị "chém gió" đến thế này đâu. Với lại bỏ tiền ra mua một phần mềm về mà không làm được cái quái gì bạn có bực không? Chê nó cũng là một điều tốt nếu muốn nó hoàn thiện hơn! còn nếu bạn cảm thấy hài lòng với nó thì cứ bỏ tiền ra mà sài nó và cũng đừng nếu ý kiến đóng góp gì cả, mà bạn đâu có dùng nó đâu mà đóng góp mới chả ủng hộ. bạn toàn dùng lời thôi.

Thái Nguyên  32

Đơn giản vì nó không những tệ mà còn hút máu người dùng Việt Nam .

Hàng Việt Nam thì kệ Việt Nam chứ, Tốt thì sử dụng ..Thế thấy bkav nó ngu, nó không bằng người ta mà vẫn bán giá cắt cổ vẫn phải giúp à => Tôi đâu có điên như bạn !

Thích Linux  175

Chắc mình là 1 trong số những người khog xài chương trình diệt virus nên mấy thứ này khỏi bàn chi cho mệt :D.

Nguyễn Thanh Phú  15

lúc nào Bkav không vậy. lúc ra điện toán đám mây cũng tung hô là một trong những phần mềm dùng điện toán đám mây và diệt virut tốt nhất nữa mà ít người xài nữa chứ

Hoàng Văn Tuyên  3

Mình đã cài BK mobile và KMS trên android và thấy là về chức năng thì BK nhiều hơn thật,chức năng chặn tin nhắn theo nội dung từ số bất kỳ rất hay, KMS cũng có nhưng chặn tin nhắng theo nội dung lại phải gán với một số cụ thể nên chặn những tin QC, Lô đề, bói toán khó vì những tin này thay đổi số liên tục, cứ chặn số này lại thấy số khác nhắn, cứ dùng một thời gian chặn mới hết. Còn chức năng back up thì không cần thiết lắm, đã có những chương trình khác, antivirus thì không test được vì không có virus