Mới đây, một số nhà phân tích đã tuyên bố, các thiết bị Nokia mới chạy trên Windows Phone 7, bao gồm cả điện thoại Lumia, sẽ nhanh chóng thất bại.

Microsoft đang kì vọng sự hợp tác với Nokia sẽ tăng tính cạnh tranh của nền tảng Windows Phone 7. Tuy nhiên, một bài báo trên website tin tức Forbes đã công bố nghiên cứu của chuyên gia phân tích Pierre Ferragu thuộc công ty Bernstein Research về tương lai không mấy khả quan cho doanh số bán hàng của điện thoại Nokia Lumia 800 cao cấp chạy hệ điều hành Windows Phone 7.

"Do không có sự đổi mới mang tính đột phá, chúng tôi tin rằng điện thoại mới của Nokia sẽ không có điểm xuất phát thuận lợi. Thứ hai, chúng tôi không nghĩ Lumia sẽ có giá cả cạnh tranh. Thứ ba, chúng tôi đánh giá Windows sẽ không thể sánh với Android và iOS. Thứ tư, chúng tôi đã thấy bằng chứng của việc thiếu lực đẩy cho hệ điều hành Windows trong 12 tháng qua và khó khăn của Nokia khi muốn tạo sự khác biệt thật sự. " - Ferragu viết.

Bài báo của Forbes còn tiết lộ, chuyên gia phân tích của Pacific Crest - James Faucette cũng có đánh giá tương tự và đã hạ ước tính của mình về doanh số bán hàng của Nokia Windows Phone 7. Ban đầu, Faucette dự báo con số này sẽ lên đến 2 triệu nhưng giờ đây, ông cho rằng Nokia và Windows sẽ chỉ bán được 500 nghìn điện thoại vào tháng 12 và dưới 1 triệu chiếc trong cả quý.

Đây là dự báo rất xấu cho Windows Phone 7. Một năm trước đây, hệ điều hành này có doanh thu đáng thất vọng sau kì nghỉ lễ. Windows đã hi vọng rằng Nokia sẽ giúp tình hình được cải thiện. Nhưng nếu những dự báo này thành hiện thực, Microsoft sẽ có thêm một thất bại nặng nề và một tương lai không mấy sáng sủa.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (11)
Ếch Pay  783

chưa j mà đã bi quan về tương lai của Nokia rồi..

Phạm Nguyên  9

Có thể đó là chuyên gia nhưng nhận định ấu trĩ

Thứ nhất : "do ko có tính đột phá" ... tôi không nghĩ như vậy, WP7 mang lại trãi nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng và ko đc phát triển từ bất kỳ nền tảng nào, ko như android và IOS về mặt trãi nghiệm người dùng thì như nhau, có rất nhiều điểm tương đồng, bởi lẽ Steve Job đã từng nói Android ăn cắp ý tưởng của IOS
Thứ 2 : Với một SmartPhone tầm cao với kiểu dáng mẫu mã thời trang thì giá cả đó hoàn toàn hợp lý, và biết đâu chừng Nokia sẽ hạ giá để tăng sức cạnh tranh
Thứ 3 : ", chúng tôi đánh giá Windows sẽ không thể sánh với Android và iOS." điều này là đều tôi nghĩ ấu trĩ nhất, tôi không biết là các chuyên gia đã suy nghĩ gì mà so sánh các hệ điều hành di động như vậy, hay do các anh có sử dụng qua android hay IOS nhưng chưa từng cầm qua chiếc Lumina hay Windows Phone Device khác ???? Mỗi hệ điều hành đều có cái hay riêng, nhưng hãy xem xét ở góc cạnh người sử dụng xem, điều rõ hàng là Android sử dụng gần như giống hệt IOS (chắc chắn sẽ có khác nhưng về bản chất thì như nhau).... Còn Windows Phone thì khác rất nhiều! đọc qua bài viết tôi có hơi bức xúc thì những lời bình ấu trĩ của mấy cha nghiên cứu thị trường bên đó.
Dù thế nào đi nữa tôi vẫn luôn tin ở Microsft và Nokia

kame  1

Có nokia là wp7 sẽ thắng?.

Hiện tại thị phần wp7 èo uột có nokia nhúng tay vào là sẽ thắng? nokia cũng đang vật lộn với symbian, cũng copy tính năng notification giống hệt android vào symbian belle.

IOs thành công nhờ gì? giao diện đơn giản và trực quan, trẻ em 2 tuổi xài được ios mà, còn wp7 bạn thấy lạ thật đấy? nhưng không phải cứ lạ là thành công. Bán đt là bán cho nhiều tầng lớp có thể dùng được, chứ không phải bán cho vài người xài là vì nó lạ và khác hẳn. UI của WP7 có quá nhiều chữ và hình nền bên trong app làm rối mắt người dùng. Thành công của 1 os là tính phổ biến, từ người không biết chữ đên cả người biết nhiều chữ xài được, đó mới gọi là thành công được, chứ phải làm cho khác người là có nghĩa là hay ho được, bạn chê android cũng hao hao giống ios, điều này chẳng có gì phải ngại cả, vì bán cho nhiều tầng lớp người dùng, chứ không phải bán cho mỗi bạn.

Hero Chou  4805

Có lẽ bạn chưa dùng Windows Phone thì phải. Giao diện của Windows Phone với Metro còn đơn giản hơn iOS hay Android nhiều và nó thống nhất với phong cách của toàn bộ dòng sản phẩm của Microsoft. Nếu bạn theo dõi, các nghiên cứu cho thấy iOS và Windows Phone là dễ sử dụng, nhất là những ai chưa dùng smartphone bao giờ. Quá nhiều chữ và màn hình bên trong app là không đúng, bởi thay vì mở nhiều cửa số thì người dùng chỉ việc trượt qua các wall của nó, nhanh và tiện hơn chứ, các nút nhấn và menu được tối giản hoá. Các quan trọng ở đây là thói quen đã ăn sâu vào suy nghĩ khi iPhone ra mắt và nhiều người coi giao diện iOS (hay Android) là giao diện "chuẩn" cho điện thoại thông minh, nên dùng Windows Phone sẽ thấy lạ. Smile Với Nokia Windows Phone sẽ có đựoc cú hích, nhất là khi Windows Phone giá rẻ xuất hiện, nhưng đó là khởi đầu và việc sau đó thì phải do sự phối hợp của các công ty. Hãy thử suy nghĩ một cách mới mẻ, dẹp bỏ mù quáng và trải nghiệm thực sự, đó mới là tương lai. Quyết định là của mỗi người. Big Grin Mình chọn Metro

Phạm Nguyên  9

Đó là điều mình muốn nói

bác Aston Martin trả lời đúng ý mình thật

nguyễn quang việt  15

trời à,trẻ em 2 tuổi dùng làm gì, so sánh thông minh thế, sem lại nhu cầu đê.nhầm rồi đông chí à

Trần Huệ  26647

Các bác xem thông tin của nó đây http://bit.ly/skRw9a Liệu nó có thất bại không?
Trước dó công ty dịch vụ tài chính Deutsche Bank cho biết doanh số bán hàng của Nokia Lumia sẽ đạt 2 triệu chiếc trong quý 4. Nhưng sau đó chuyên gia James Faucette của Pacific Crest lại cắt giảm dự báo doanh số Nokia Lumia trong quý 4 từ 2 triệu chiếc xuống còn 500.000 sản phẩm, trong khi nhà phân tích Pierre Ferragu của Bernstein Research thì cho rằng những mẫu smartphone mới của Nokia quá đắt đỏ và thiếu sự đột phá.

Hero Chou  4805

Không thể tin được với mấy cái dự đoán này, về dòng Lumia đầu tiên, đó là những gì mà Nokia đã cố gắng thực hiện với đầy đủ các nhân tố của hệ sinh thái: đầu tiên quan trọng nhất là thiết kế ra sản phẩ với 800 và 710, thêm 2 mẫu rò rỉ là 900 và 601, tiếp đó là hợp tác sản xuất phụ kiện tai nghe với Beats, rồi phần mềm như Nokia Music, Drive, thu thút các nhà phát triển mới hay chuyển từ Symbian sang. Với thời gian chỉ khoảng 6 tháng thì làm sao đòi hỏi các mẫu đó chất lượng tốt ngay được. Thực sự Lumia 800 chưa có sự đột phá, vai trò của nó là thăm dò phản ứng của thị trường và duy trì sự chú ý vào dòng sản phẩm Windows Phone mới của Nokia - Microsoft. Cái cần xem là sang năm với bản cập nhật Tango và rất nhiều mẫu điện thoại của Nokia mới xuất hiện thì sẽ có rất nhiều thay đổi. Vì vậy thay vì coi là thất bại thì hãy nghĩ rằng Lumia 800 đã làm tốt vai trò người mở đường cho giai đoạn phát triển mới của Nokia với Windows Phone.

hoan anh  1

để topic ngu. kinh khủng.

với microsoft: "wp7 thật là tuyệt vời". với nokia :"conecting people" thì nay có thêm :"amazing everyday"
thứ 3. xài con này. tính bảo mật đc ưu tiên hàng đầu. thiết kế sang trọng. ko rẽ rách như cái giao diện chán phèo và xấu òm của samsung. tui thích cái phong cách mà nokia dem lại cho tôi... Nhìn thằng bạn nó xài HTC hay samsung ... " kệ cha nó chuk, ai biết cái đó cái zì"... xài 1 em nokia "ý trời N9 kìa" ^^ tương lai LUMIA sẽ thay thế N9 tạo 1 phong cách mới cho xem.... tui thích phong cach Nokia

suzuya  221

có thể

winphone có giao diện rất sáng tạo, mình thích ở điểm này (không nói tới ăn roi vì ăn roi đã ăn cắp của ios quá nhiều tới mức giờ nhìn vào ăn roi là nghĩ tới iphone ngay ,ăndroi icecream thì có chút khác biệt) ,mình khá ấn tượng về winphone ,giao diện khá đẹp và mượt mà nhưng có một vài điểm không hợp lý ,trang home thì biểu tượng rất to trong khi trang game với ứng dụng lại là list với hàng chữ nhỏ kéo dài nhức mắt, có thể winphone không muốn bắt chước ios nhưng phải cải tiến cái này, nhìn xấu và đau mắt không chịu được, với lại giá củng khá cao là khá đúng, ăn roi có giá từ 3tr, trong khi winphone cái rẻ nhất là 400usd ,giá khá cao trong khi kiểu dáng thì hơi màu mè, nên mấy ông già nhiều tiền chắc chắn sẻ chon iphone hơn, mấy em teen khá thích hợp nhưng lại không có nhiều tiền, và thực tế từ khi winphone ra mắt đến nay không có nhiều đột phá ,và thực tế đã thất bại thảm hại ,sang năm 2012 hy vọng một sự đột phá từ winphone, ios có thêm đối thủ, còn ăn roi mình thấy nó chỉ là hàng nhái cao cấp của iphone ko nên nhắc đến làm gì Smile

nguyễn quang việt  15

cái gì,thất bại á

Hãy xem những gì mà nokia đã làm được sau 1 khoảng thời gian ngắn cho đứa con đầu lòng mà xem,tôi rất mừng,và tôi tin rằng nokia sẽ trở lại.Mặt khác, không thể có chuyện "vợ chông 2 gã khổng lồ N&M" để cho đứa con cưng bé bỏng của họ chết yểu đâu,nếu là người sử dụng Nokia lâu đời chắc hẳn bạn biết nó ổn định và tốt ntn rồi đúng không