Tài khoản của Barack Obama trên Google+.

Thành công của Google+ còn gây nhiều tranh cãi, nhưng ít nhất, mạng xã hội này đã lôi kéo được thành viên nặng kí: Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, ca sĩ Britney Spears đã vượt Larry Page để là người được "theo đuôi" nhiều nhất.

Tài khoản của Obama đã được Google đóng dấu "chứng nhận" (tức không phải ai đó mạo danh). Đây là một bước đi trong chiến dịch bảo toàn chiếc ghế Tổng thống của ông vào năm tới.

Thông điệp đầu tiên là: "Chào mừng đến với trang Obama 2012. Chúng tôi vừa mới khởi động và đang khám phá mạng này. Vì thế hãy chia sẻ những gì bạn muốn theo dõi thông qua tài khoản này cùng các ý tưởng của bạn để chúng ta có thể duy trì kết nối".

Sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ được coi là cột mốc quan trọng cho mạng xã hội "đông khách ít nội dung" này. Google+ mới bắt đầu xuất hiện cuối tháng 6/2011 nhưng đã thu hút tới hơn 40 triệu người đăng kí thành viên. Tuy nhiên, đây vẫn bị coi là mảnh đất hoang do không nhiều người tích cực chia sẻ thông tin ở đây. Một trong những tính năng nổi bật của Google+ là Circle - công cụ cho phép phân chia danh sách bạn bè thành từng nhóm để tiện chia sẻ thông tin, và người dùng gọi vui là "đặt vòng".

Ảnh
Britney Spears đang 'hot' nhất mạng xã hội này.

Trong khi đó, công chúa nhạc pop một thời Britney Spears thu hút 750.000 người theo đuôi (follow) trên Google+, chính thức vượt qua ông chủ của Google là Larry Page. CEO này hiện có 744.579 "bạn".

Dù vậy, con số này vẫn còn rất nhỏ nhoi so với lượng fan hùng hậu của Britney trên Twitter (11,3 triệu) và Facebook (15,3 triệu).

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)