Theo kết quả của một cuộc khảo sát mới đây, trong thị trường điện thoại di động, iPhone là thương hiệu có được sự trung thành của người dùng nhất.

84% số người được hỏi cho biết nếu phải mua một chiếc điện thoại mới, họ sẽ mua một chiếc iPhone khác để thay thế cho chiếc iPhone mà họ đang sử dụng. Khảo sát được thực hiện trên 4500 người ở Anh, Pháp, Đức, Ý, Brazil, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Mĩ và Nhật Bản.

Với câu hỏi tương tự, 60% khách hàng đang sử dụng máy Android nói rằng họ sẽ mua một chiếc smartphone khác cũng chạy trên hệ điều hành này. Trong khi đó chỉ có 48% người dùng trung thành với BlackBerry. Vào tháng trước, công ty đã có một phen ngồi trên đống lửa với sự cố sập hệ thống trong 3 ngày.

Với 63% tổng số người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ gắn bó với thương hiệu quen thuộc, sẽ rất khó khăn cho những công ty còn lại trong việc chen chân vào một thị trường mà tất cả đều đã được phân chia rõ ràng. Tất nhiên vẫn còn cơ hội cho họ, nếu họ đem đến thị trường một điều gì đó mới mẻ, dẫn đầu xu hướng, chắc chắn điều đó sẽ thử thách lòng trung thành của người dùng. Nhà phân tích Ryan Garner cho rằng “phần thưởng lớn nhất sẽ thuộc về những nhà cung cấp nào biết tạo ra các trải nghiệm cho người sử dụng một cách hài hòa nhất”.

Đối với nhiều người, thành công của Apple có thể là do một chiến lược marketing hiệu quả, khuyến khích người dùng thực hiện một kết nối cảm xúc với các sản phẩm của hãng. Thêm vào đó, Apple đã rất thành công với iPhone. Có thể nó không phải là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường, nhưng với nhiều người, nó là sản phẩm đầu tiên mang đúng nghĩa “smart”. Apple vẫn đang tiến nhanh trong sự nghiệp của mình, với 4 triệu iPhone 4S đã được bán ra tháng trước.

Tuy nhiên tất cả đều biết rằng họ không được phép ngủ quên trên chiến thắng. Nếu họ trượt dốc, thiếu đi những ý tưởng mang tính sáng tạo và các sản phẩm đột phá, hoặc mất điểm với các dịch vụ của mình, người dùng sẽ tìm kiếm một cái tên khác.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)