Năm 2008 được xem là năm mà các công ty công nghệ thông tin và viễn thông sẽ toàn lực hướng tới một kỷ nguyên công nghệ xanh. Các thiết bị hi-tech sẽ được sản xuất bên cạnh yếu tố mang lại tiện ích cho người dùng cuối còn phải đảm bảo không gây hại đến môi trường.

Công ty Iqua mới đây đã giới thiệu kế hoạch tung ra tai nghe Bluetooth sử dụng năng lượng mặt trời có tên là Iqua Sun Bluetooth Headset tại CES 2008.

Thiết bị trông không khác mấy so với các sản phẩm tai nghe Bluetooth dành cho điện thoại di động. Nhưng nếu xem xét kĩ bạn sẽ phát hiện ra một bí mật rất nhỏ chạy dọc theo mặt trước của thiết bị, đó chính là những ô năng lượng cho phép hấp thu ánh sáng mặt trời và chuyển thành điện năng hoạt động. Theo Iqua thì Sun là tai nghe Bluetooth sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.

Ông Paul Murdock, phó chủ tịch của Iqua cho biết "Iqua đã đưa ra một tiện ích tuyệt với cho những người sử dụng Bluetooth. Rất nhiều người thường hay quên sạc điện cho chiếc tai nghe của họ và chúng tôi muốn cung cấp một sản phẩm không bao giờ cạn năng lượng".

Thiết bị này, theo lời của Murdock, vẫn có thể duy trì hoạt động cả khi ngồi trong nhà nhờ vào lượng ánh sáng có cường độ thấp tỏa ra từ các bóng đèn điện. Nếu vì một lý do nào đó, người sử dụng phải ở trong một điều kiện không có ánh sáng, họ có thể sạc Iqua Sun thông qua adapter hoặc máy tính với cáp mini USB.

Tất nhiên còn phải xem liệu Iqua Sun có hoạt động tốt như lời quảng cáo không. Từ phía công ty cho biết tai nghe có giá 99,99 USD này có thể đàm thoại liên tục trong 12 giờ và sẽ tăng thêm 2 giờ trong điều kiện ánh sáng đủ mạnh.

Với trọng lượng dưới khoảng 28g và kích thước chưa tới 5 cm, Iqua Sun thật sự nhỏ hơn và nhẹ hơn những gì bạn hình dung về một thiết bị tự cung nguồn năng lượng. Hy vọng rằng thíêt bị độc đáo này sẽ sớm có mặt trên thị trường ngay trong tháng 1 năm 2008

Vĩnh Duy (Theo PCmag)



Bình luận

  • TTCN (0)