Liên thông giữa mạng thanh toán trực tuyến với hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia đánh dấu bước tiến mới cho thanh toán điện tử tại Việt Nam. Ảnh: Hưng Hải.

Việc kết nối mạng thanh toán với hệ thống ngân hàng, người dùng Việt Nam đã có cơ hội thanh toán hóa đơn, dịch vụ trực tiếp mà không cần rút tiền mặt.

Ngày 26/12, Công ty CP Chuyển mạch Tài chính Quốc gia (Banknetvn) và Công ty CP Mạng thanh toán VINA (PayNet) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác kết nối thanh toán dịch vụ.

Theo đó, Banknetvn và PayNet sẽ thực hiện việc kết nối cổng thanh toán hoá đơn điện tử của PayNet với hệ thống chuyển mạch của Banknetvn. Những chủ thẻ ngân hàng thành viên của Banknetvn được cung cấp và mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử tại hệ thống đại lý POS của PayNet. Tại lễ ký kết, ông Đặng Mạnh Phổ, Tổng Giám đốc Banknetvn, cho biết ở thời điểm hiện tại vẫn còn khoảng trống giữa các nhà cung cấp dịch vụ với ngân hàng. Mỗi cá nhân có thể có nhiều "tài khoản" dịch vụ như thuê bao điện thoại, ĐTDĐ, thuê bao Internet, tiền điện, nước,... và số ít tài khoản tiền gửi tại ngân hàng.

Việc kết nối giữa 2 mạng thanh toán điện tử này là cầu nối cho phép người dùng có thể thanh toán các dịch vụ đang được cung cấp bởi PayNet trực tiếp từ tài khoản cá nhân tại ngân hàng, đánh dấu một giai đoạn mới trong quá trình phát triển của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt nói chung tại Việt Nam mang lại nhiều lợi ích và giá trị gia tăng khi sử dụng thẻ thanh toán.

Hiện tại, mạng chuyển mạch tài chính quốc gia gồm 7 ngân hàng thành viên gồm ACB, Agribank, BIDV, Dong A Bank, Incombank, Saigonbank và Sacombank. Banknetvn quy tụ được số lượng các thiết bị chấp nhận thẻ rất lớn: 2.500 ATM và 11.750 POS, chiếm xấp xỉ 70% thị phần về ATM/POS tại Việt Nam.

Sau khi việc kết nối chính thức hoàn tất, người dùng có tài khoản tại các ngân hàng thành viên nói trên có thể chi trả trực tiếp cho các dịch vụ PayNet đang cung cấp như thanh toán điện tử trên 6 mạng ĐTDĐ, 4 nhà cung cấp dịch vụ game online hoặc thẻ học tiếng Anh trực tuyến.

(Theo Hưng Hải-VNN)



Bình luận

  • TTCN (0)