Mặc dù cuối năm nay là thời điểm khó khăn của ngành CNTT, ít nhất là ở phân khúc lưu trữ, nhưng Kingston cho rằng, ít nhất một loại thiết bị lưu trữ sẽ nhận được tương lai tốt đẹp trong năm 2012 tới đây.

Theo Kingston, sẽ có những phiên bản ổ tĩnh SSD giá rẻ xuất hiện vào khoảng tháng 9-12/2012. Mặc dù giá bộ nhớ flash NAND hiện không phải là rẻ nhưng chắc chắn trong tương lai không xa chúng sẽ giảm xuống nhiều. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt sản lượng đĩa cứng trong một thời gian bởi lũ lụt diễn ra ở Thái Lan khiến một số nhà máy phải đóng cửa cơ sở sản xuất cũng giúp thị trường SSD tăng trưởng hơn nữa.

Cụ thể là, giá ổ HDD thông thườn hiện đã tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp 3 lần (nếu ở tình trạng tồi tệ nhất) khiến các nhà sản xuất SSD tin rằng thời kì thịnh vượng của mình đã đến. Việc giảm khoảng cách giá giữa SSD so với HDD sẽ là điều cần làm để chúng ta có thể tin rằng SSD sẽ thay thế cho HDD truyền thống. Việc giảm giá thành SSD không chỉ xảy ra đối với dòng SSD tầm trung mà dòng sản phẩm cho thị trường doanh nghiệp cũng hạ đi nhiều.

Kingston tin rằng, việc lũ lụt ở Thái Lan là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất SSD phát triển sản phẩm của mình. Theo dự đoán mới nhất của công ty, giá trung bình cho 1 GB chip NAND flash sẽ được giảm xuống còn 1 USD.

Các nhà sản xuất chip nhớ flash lớn sẽ tiến tới quy trình công nghệ 19 nm, một nguyên nhân chính khiến giá thành sản phẩm rẻ hơn.

Ngài Nathan Su, Giám đốc kinh doanh bộ nhớ flash của Kingston APAC cho biết với hãng Digitimes rằng, thời gian ổ SSD sẽ giảm giá bắt đầu dần vào quý 3/2012.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)