Advanced Micro Devices đã chính thức gia nhập thị trường bộ nhớ máy tính để bàn với việc ra mắt mô-đun bộ nhớ AMD Memory. Sản phẩm sẽ có mặt ở thị trường Bắc Mỹ thông qua các nhà bán lẻ lớn.

Mục đích của AMD chính là để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm dễ dàng và đơn giản trong việc tìm kiếm bộ nhớ RAM cho nhu cầu chơi game và giải trí đa phương tiện. Sau khi cung cấp bộ nhớ cho card đồ họa AMD Radeon trong nhiều năm, hãng tin tưởng rằng việc gia nhập thêm thị trường bộ nhớ sẽ mang lại thành công cho công ty.

Theo AMD, bằng cách thử nghiệm và chứng nhận các thành phần bộ nhớ, hãng khẳng định rằng người sử dụng cuối có thể nhận được khả năng tương thích của mô-đun bộ nhớ mới với các hệ thống hiện nay.

AMD đã hợp tác với nhà sản xuất mô-đun bộ nhớ Patriot ở Fremont, California và đối tác có trách nhiệm phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng, VisionTek Products ở Illinois. VisionTek, hiện là đại lí bán lẻ ủy quyền các sản phẩm AMD, sẽ phân phối các mô-đun bộ nhớ AMD thông qua kênh phân phối chính D&H.

Các sản phẩm bộ nhớ mang nhãn hiệu AMD sẽ được sớm thông qua các nhà bán lẻ lớn như Amazon.com, Fry, Memory Express và Best Buy ở Canada.

Đặc biệt, mô-đun bộ nhớ RAM của AMD được trang bị công cụ tối ưu hóa hiệu suất AMD OverDrive cho phép kiểm tra và tối ưu hóa DRAM dựa trên các APU, CPU, GPU và nền tảng chipset của công ty.

AMD Memory có sẵn với 3 kích cỡ khác nhau, bao gồm 2 GB, 4 GB và 8 GB trên nhiều thể loại dòng sản phẩm khác nhau. Đối với dòng giải trí (Entertainment), người dùng có thể lựa chọn mô-đun bộ nhớ chạy ở tần số 1333 MHz và 1600 MHz. Một phiên bản Performance chạy ở tần số 1600 MHz và 1866 MHz có hiệu suất làm việc cao hơn cung cấp độ trễ thấp. Cuối cùng là phiên bản Radeon Edition DRAM chạy ở tần số 1866 MHz.

Theo IDG



Bình luận

  • TTCN (0)