Imation vừa cho biết hãng có ý định tung ra dòng ổ cứng SSD có tốc độ đọc/ghi nhanh nhất thế giới vào quí 1 năm nay. Hai đại diện SSD MOBI 3000 và SSD PRO 7000 là sản phẩm của sự hợp tác phát triển giữa Imation và Mtron - một thành viên mới đi tiên phong trong thế giới SSD.

Ổ cứng có tên là SSD MOBI 3000 thật sự tạo ấn tượng mạnh khi tốc độ đọc đạt 100 MB/s và tốc độ ghi ở mức 80 MB/s. Khả năng thực thi của SSD không chỉ mạnh mẽ hơn hầu hết những ổ đĩa flash mà còn nhanh hơn những ổ cứng truyền thống trong một vài tác vụ mà thời gian truy xuất ổ đĩa đóng vai trò quan trọng như khởi động hệ điều hành hoặc xử lý các tập tin đa phương tiện. Do sử dụng bộ nhớ flash nên giúp kéo giảm lượng điện tiêu thụ, hoạt động êm hơn và ít toả nhiệt thích hợp sử dụng trong máy tính xách tay và các thiết bị cầm tay.

Phiên bản đặc biệt dành cho doanh nghiệp, SSD PRO 7000 thậm chí còn nhanh hơn với tốc độ đọc/ghi lần lượt là 120 MB/s và 90 MB/s, thời gian truy cập ngẫu nhiên dưới 0,1 ms. Điều này giúp loại trừ tình trạng thắt cổ chai thường xảy ra ở các ổ cứng thông thường và tăng tốc độ thực thi. PRO 7000 kết hợp cả đặc tính chống sốc và thời gian hoạt động (MTBF) trên 1 triệu giờ.

Imation không đề cập đến dung lượng lưu trữ cũng như giá cả. Để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm SSD của Imation, mời bạn ghé thăm http://www.imation.com.

Vĩnh Duy (Theo ElectronistaWebsitegear)



Bình luận

  • TTCN (0)