Research In Motion (RIM) đã công bố hệ thống an ninh dành cho khách hàng doanh nghiệp mang tên Mobile Fusion. Hệ thống có khả năng hoạt động trên iPhone của Apple và Android của Google.

Theo RIM, Mobile Fusion là hệ thống an ninh độc quyền mà hãng thành lập dành cho các thiết bị điện thoại di động iPhone và Android vốn hiện nay đã nhanh chóng thay thế cho BlackBerry trong thị trường doanh nghiệp. Hệ thống này sẽ chính thức xuất hiện vào tháng 3/2012.

Mobile Fusion hứa hẹn sẽ mang lại khả năng bảo mật mạnh mẽ có trên BlackBerry đến cho các thương hiệu smartphone khác (iPhone và Android). Điều này đã trở thành một điều cần thiết của thị trường doanh nghiệp vốn đã bắt đầu cho phép (yêu cầu) nhân viên sử dụng thiết bị di động cá nhân cho mục đích công việc như là một cách để giảm chi phí.

Mobile Fusion không chỉ đơn giản là một ứng dụng. Thay vào đó, phần mềm sẽ dựa hoàn toàn vào máy chủ BlackBerry Enterprise của RIM vốn đang được sử dụng độc quyền hỗ trợ cho thiết bị BlackBerry của hãng. Mobile Fusion sẽ cho phép các bộ phận IT có thể thực hiện xóa, khóa và xâm nhập trên các thiết bị khác kết nối với hệ thống từ xa.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, ngài Alan Panezic, phó chủ tịch quản lí mảng sản phẩm doanh nghiệp của RIM cho biết: "Chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế của bất cứ hệ điều hành nào để mang lại cho người dùng khả năng bảo mật mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ không để dữ liệu doanh nghiệp bị rò rỉ bằng bất cứ cách hay hình thức nào".

Điều đó cho thấy, RIM tin tưởng Mobile Fusion là một nền tảng quản lí an ninh, các hoạt động cá nhân giống như những gì mà hãng đã làm với BlackBerry trên thực tế.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)