Điểm tin Adwords là một bản tin được thiết kế để cập nhật những tin tức mới nhất về Google và Google Adwords cùng với những tin tức về thị trường quảng cáo trực tuyến và các nguồn tài nguyên giáo dục về Google Adwords.

Cập nhật thị trường Việt Nam

  • Sự phát triển của Internet tại Việt Nam là khoảng 40% khi so sánh năm 2011 với năm 2010 (nguồn: GroupM).
  • 65% người tiêu dùng sử dụng mạng Internet để tìm kiếm thông tin về một sản phẩm mà họ muốn mua. Đặc biệt trong lĩnh vực di động, 70% người mua điện thoại di động có tìm hiểu qua sản phẩm ở trên mạng Internet trước khi mua. (nguồn: ConsumerBarometor/TNS research).
  • Người dùng Internet ở Việt Nam, theo như một nghiên cứu của Nielsen, có thái độ tích cực nhất với quảng cáo trực tuyến, nếu so với các nước lân cận như Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, và Indonesia (SEA Digital Consumer-Nielsen, 2011).

Cập nhật thị trường quảng cáo tìm kiếm

  • Tại Việt Nam, vé máy bay là mặt hàng được mua nhiều nhất trên mạng trong năm 2011 (nguồn ConsumerBarometer.com)
Ảnh
Sức mua trong các lĩnh vực khác nhau trong 12 tháng qua. Ảnh: ConsumerBarometer.
  • Trên mạng di động, số lượt tìm kiếm cho từ khóa "điện thoại" chiếm tới 45% trong tổng số lượt tìm kiếm cho từ khóa này trên Google tại Viêt Nam (nguồn ICT Whitebook 2011)

Chính thức ra mắt diễn đàn Google Adwords cho thị trường Việt Nam

Diễn đàn Google Adwords cho thị trường Việt Nam đã chính thức được đưa vào hoạt động tại đây. Diễn đàn Adwords này là một công cụ tốt để các công ty kinh doanh quảng cáo trên mạng tìm kiếm sử dụng để trợ giúp và giao lưu với người dùng Adwords.

Việc thành lập diễn đàn nằm trong kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam của Google, và Google rất mong có được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các công ty để người dùng Adwords có thêm những nguồn trợ giúp hữu ích. Những đóng góp cho điễn đàn này rất được trân trọng và khuyến khích. Google có chương trình Top Contributor để công nhận những đóng góp này. Top Contributor sẽ có những quyền lợi hấp dẫn trên diễn đàn mà người sử dụng bình thường không có. Bạn có thể vào diễn đàn để biết thêm chi tiết.

Cập nhật chung về Adwords

Bắt đầu xem xét quảng cáo trong trạng thái dừng

Hiện nay, Google đã bắt đầu xem xét các quảng cáo trong trạng thái dừng (paused). Trước đây, chỉ những quảng cáo nào được kích hoạt trên hệ thống (active ads) mới được xem xét. Google thực hiện việc này để loại trừ những gián đoạn không cần thiết trong việc xem xét và chấp thuận quảng cáo của bạn trong thời gian sớm nhất. Google tin là việc xem xét những quảng cáo ngay trước khi bạn kích hoạt chiến dịch sẽ nâng cao trải nghiệm của bạn với Google AdWords.

Think Insights with Google

Google tin dữ liệu là minh chứng tốt hơn cho những nhận định, vì vậy Google đã đưa vào sử dụng một trang web, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều dữ liệu hữu ích trong việc lên kế hoạch cho các chiến dịch của mình. Trang web này đặt tại địa chỉ www.thinkwithgoogle.com/insights.

Sử dụng tiện ích mở rộng xã hội (Social Extension) với quảng cáo của bạn

Bước đầu tiên, bạn sẽ cần tạo một trang Google+ cho doanh nghiệp, đăng kí tại www.google.com/+/business.

Sau khi trang Google+ được xác minh, bạn làm theo các bước sau đây để đưa phần mở rộng xã hội vào quảng cáo:

  • Tìm URL của trang Google+ của doanh nghiệp của bạn
  • Tạo chiến dịch mới có tiện ích xã hội

Để tạo tiện ích mở rộng đầu tiên trong chiến dịch mới qua trang tạo chiến dịch:

  1. Trong phần Tiện ích mở rộng quảng cáo > Xã hội, chọn hộp bên cạnh "Kết nối trang Google+1 với chiến dịch quảng cáo của tôi"
  2. Nhập vào URL trang đích của Trang của bạn.
  3. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.

Theo Google Singapore




Bình luận

  • TTCN (0)