Intel dự kiến sẽ giới thiệu thế hệ vi xử lí Haswell vào năm 2014 và đây là vi xử lí đầu tiên của hãng được phát triển dựa trên thiết kế system-on-chip (SoC).

Intel Broadwell sẽ được phát triển trên quy trình công nghệ 14 nm và được xem là phiên bản thu nhỏ của vi xử lí Haswell mà hãng ra mắt một năm trước đó (2013). Tuy nhiên, theo trang Bright Side of News cho biết, so với người tiền nhiệm của mình thì Broadwell mang đúng thiết kế của một chip SoC với các tính năng tích hợp sẵn, chẳng hạn như Ethernet, Thunderbolt hoặc USB 3.0.

Một sự thay đổi quan trọng nhất của Intel Broadwell chính là sản phẩm sẽ tối ưu hóa hiệu suất IPC của bộ vi xử lí mà trước đó Intel dự kiến sẽ hỗ trợ cho phiên bản AVX2 có trong Haswell. Cốt lõi của chip đồ họa có trong Broadwell sẽ được lấy từ Haswell, có nghĩa là nó sẽ hỗ trợ DirectX 11.1 để làm việc với hệ điều hành Windows 8. Với lõi đồ họa này, sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ đa màn hình (lên đến 3 màn hình) với độ phân giải 4K.

Cũng giống như Haswell, CPU của Intel vào năm 2014 sẽ sử dụng kiểu socket LGA1150 dành cho cho máy tính để bàn và LGA947 dành cho thiết bị di động, có nghĩa là Intel sẽ phát hành 2 thế hệ vi xử lí Broadwell khác nhau.

Hầu hết các thông số kĩ thuật cụ thể không có sẵn tại thời điểm này, và hiện tại thì Intel vẫn đang phát triển tấm silicon dành cho Broadwell cũng như nghiên cứu quy trình công nghệ 14 nm tiên tiến.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)