Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy tinh trùng được đặt gần bức xạ điện từ được tạo ra từ laptop khi kết nối Wi-Fi chết nhanh gấp hai lần.

Một nghiên cứu trước đây cho thấy sức nóng từ laptop có thể “nấu chín” tinh binh. Tuy nhiên, hiện nay có thêm một tin tức không vui nữa: nghiên cứu mới được công bố có tên gọi “khả năng sinh sản và vô sinh” cho thấy các laptop kết nối Wi-Fi có thể sẽ phá hủy tinh trùng của nam giới.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu một giọt tinh dịch của một người đàn ông khỏe mạnh khi anh ta đang lướt web bằng một chiếc laptop kê trên người. Kết quả là sau 4 tiếng, tinh trùng đã bị nấu chín.

Theo báo cáo của các nhà khoa học này thì tinh trùng được đặt gần bức xạ điện từ (được tạo ra trong quá trình kết nối Wi-Fi) sẽ chết nhanh gấp hai lần so với tinh dịch được đặt ở vị trí có cùng nhiệt độ nhưng không có kết nối Internet.

Tinh trùng được đặt dưới các laptop hấp thụ nhiệt nhưng không có kết nối Wi-Fi cũng không bị phá hủy nhiều bằng trường hợp có kết nối Internet. "Chúng tôi muốn cảnh báo rằng việc sử dụng laptop kết nối Internet không dây và đặt gần vị trí sinh dục của nam có thể làm giảm chất lượng tinh trùng của họ” - báo cáo cho biết.

Hiện tại các nhà khoa học này chưa đưa ra kết luận rằng liệu tất cả các laptop kết nối Wi-Fi đều gây ra sự phá hoại tinh trùng này hay việc sử dụng laptop trong một số điều kiện nhất định mới là nguyên nhân.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Robert Oates, Chủ tịch Hội Sinh sản và Tiết niệu nam phát biểu trên tờ Reuters thì đây không phải là một nghiên cứu thực tế mà là một sắp đặt hoàn toàn nhân tạo. "Phát hiện này khá thú vị nhưng với tôi nó không liên quan đến sinh học của con người" - tiến sĩ Oates cho biết.

Cho dù có liên quan hay không đi chăng nữa thì để chắc chắn được an toàn, nam giới nên để laptop trên bàn hoặc trên một cái gối nào đó.

Theo GenK (BusinessInsider)



Bình luận

  • TTCN (0)