Theo báo cáo mới nhất của Android Developers, Android 2.3, hay còn gọi là Gingerbread, đã chính thức vượt qua tất cả để trở thành phiên bản hệ điều hành Android sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Tính đến đầu tháng 12, Gingerbread chiếm 50,6% thị trường các thiết bị Android đẩy Android 2.2 (Froyo) xuống vị trí thứ 2 với 35,3% thị phần, Android 2.1 (Eclair) xếp vị trí thứ 3 với 9,6% thị phần. Honeycomb xuất hiện với nhiều phiên bản khác nhau (3.x) nhưng chỉ chiếm 2,4% thị phần, và điều này dễ hiểu bởi phiên bản này chỉ hoạt động trên máy tính bảng mà thôi.

Sự trỗi dậy của Gingerbread thật sự gây chú ý kể từ khi hệ điều hành này ra mắt vào khoảng 1 năm trước. Tuy nhiên, nếu đem so sánh với iOS 5 thì sự phát triển của Gingerbread là khá chậm.

Tháng trước, mạng quảng cáo trực tuyến Chitika báo cáo rằng, 40% thiết bị của Apple đã chuyển sang sử dụng hệ điều hành iOS 5. Trong khi đó, theo phân tích của Localytics thì iOS 5 đang chạy trên 1/3 thiết bị Apple chỉ trong một tuần sau khi hệ điều hành này được phát hành vào tháng 10 vừa qua.

Trong những tuần tới, Gingerbread có thể sẽ tiếp tục giành thị phần trong thế giới Android khi mà Verizon phát hành bản cập nhật Gingerbread cho Samsung Droid Charge. Tuy nhiên, khi Android 4.0, hay còn gọi là Ice Cream Sandwich, đến tay người dùng với sự xuất hiện của Samsung Galaxy Nexus thì các chuyên gia phân tích cho rằng phiên bản hệ điều hành mới của Android này sẽ nhanh chóng trở thành hệ điều hành phổ biến nhất. Hiện rất nhiều nhà sản xuất hứa hẹn cập nhật ICS cho thiết bị Android mới của họ trong thời gian sớm nhất. Và LG nhiều khả năng sẽ là nhà cung cấp đầu tiên phát hành bản cập nhật ICS cho dòng sản phẩm Optimus của mình.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)