Chân dung những nhà vô địch - Ảnh: Việt Dũng.

Không phải ĐH Bách khoa Hà Nội, cũng không phải ĐH Bách khoa TP.HCM đăng quang Robocon Việt Nam 2007 mà là một đại diện đến từ miền Trung: BKDC của ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Một cuộc "đổi ngôi" đầy bất ngờ nhưng cũng không kém phần thú vị.

Từ Đà Nẵng, Tín, bạn học cùng lớp với đội trưởng BKDC Đỗ Thế Cần vui sướng phát biểu: "Mình quá sung sướng, không biết diễn tả thế nào... Các bạn đã thi đấu rất ấn tượng, nhanh nhẹn, điều khiển robot khá thông minh và đã thực hiện được giấc mơ bọn mình ấp ủ bấy lâu nay".

Ảnh
Đưa robot ra sân thi đấu - Ảnh: Việt Dũng.

Nhận xét về cuộc thi năm nay, PGS.TS Lê Hoài Quốc, thành viên Ban giám khảo, cho biết đề thi đã được tính toán kỹ nên chiến thuật cản phá ít đem lại tác dụng, nếu có cản phá thì đó là cản phá thông minh chứ không phải "gậy gộc", cơ khí như những năm trước. Các trận thi đấu cho thấy trình độ điều khiển của các SV cũng cao hơn.

Còn theo chị Nguyễn Minh Hiền, phụ trách phòng báo chí VTV2, Robocon năm nay có nhiều bất ngờ lớn khi những tên tuổi lớn như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TP.HCM không vào chung kết mà lại là hai gương mặt "mới toanh": Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Công nghiệp Hà Nội.

ĐHBK TP.HCM 

Sự vắng mặt sớm của ĐH Bách khoa TP.HCM dường như là điều đã được báo trước khi các đội thi năm nay không được đầu tư đúng mức... Lý do của sự chuẩn bị thiếu chu đáo này, theo một tờ báo tại TP.HCM là nhà trường "quá mệt mỏi vì phải tìm tiền tài trợ cho Robocon".

Gần như đã thành "quy luật", những lần thi Robocon vừa qua, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Bách khoa TP.HCM thay phiên nhau "thống trị" ngôi vô địch (nếu năm nay là ĐH Bách khoa Hà Nội thì năm sau là ĐH Bách khoa TP.HCM...). Và cũng gần như là "quy luật" khi những đại diện của Bách khoa TP.HCM đi thi Robocon châu Á -Thái Bình Dương đều mang về giải cao (3 lần vô địch)...

"Cuộc thi năm nay có sự đổi ngôi, nhưng đó là sự thay đổi hợp lý và thú vị vì chúng ta đã có đại diện của khu vực miền Trung. Về BKDC, chức vô địch của họ là xứng đáng khi thắng tuyệt đối và thuyết phục như thế", Hiền nói.

Ảnh
Những cổ động viên cuồng nhiệt. Ảnh chụp từ VTV3.

Đêm chung kết Robocon Việt Nam 2007 đã khép lại với hình ảnh hân hoan của nhà vô địch và nghĩa cử đẹp của hai đội HV2I và MTA-SUNPAC khi đóng góp mỗi đội 5 triệu đồng tiền thưởng vào quỹ dành cho các nạn nhân chất độc da cam.

Vài nét về nhà tân vô địch Robocon Việt Nam 2007:

BKDC gồm 7 thành viên:

  1. Đỗ Thế Cần (đội trưởng)
  2. Trần Thị Vân
  3. Trần Thanh Tuấn
  4. Nguyễn Hoàng Thanh
  5. Dương Viết Cương
  6. Đoàn Lê Anh
  7. Hoàng Văn Thạnh

Tại vòng chung kết, nằm trong bảng được xem là tử thần với các “đại gia” Robocon Việt Nam như: ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH SPKT TP.HCM nhưng BKDC vẫn khẳng định được sức mạnh của mình bằng một chiến thắng tuyệt đối Victory Islands và giành được 6 điểm trận, 54 điểm ngọc đứng đầu bảng A.

BKDC cũng là đội đầu tiên có được chiến thắng tuyệt đối Victory Islands tại giải năm nay trước BK DRAGON.

(theo TTO) 




Bình luận

  • TTCN (0)