Ông Kapil Sibal, Bộ trưởng Công nghệ Ấn Độ.

Theo nhật báo Ấn Độ Hindustan Times số ra ngày hôm nay, 6/12, Ấn Độ đã yêu cầu các trang mạng xã hội như Facebook và Google+ kiểm soát nội dung người dùng từ Ấn Độ và loại bỏ những nội dung "chê bai, có tính chất kích động, hoặc phỉ báng".

Trong một cuộc họp với các quan chức hàng đầu của Google, Microsoft, Yahoo và Facebook diễn ra hôm thứ Hai, 5/12, Bộ trưởng Công nghệ Ấn Độ Kapil Sibal cho biết Ấn Độ muốn các công ty web sử dụng con người, chứ không phải công nghệ, để kiểm soát nội dung xuất hiện trực tuyến, báo này cho hay.

Ông Sibal đã trích dẫn ví dụ về một địa điểm tôn giáo hóa ra lại trở thành một trang web khiêu dâm trên mạng trực tuyến, và nói những nội dung tương tự là đùa giỡn với tín ngưỡng tôn giáo, theo báo cáo.

Những đại diện của các công ty trên được cho là đã nói với ông Sibal rằng yêu cầu của ông là không khả thi bởi số lượng người dùng từ Ấn Độ, và rằng họ không thể chịu trách nhiệm xác minh điều được nói đến là cái gì hay chúng có phải là nói xấu hoặc chê bai hay không. Nhưng họ nói yêu cầu này chỉ có thể được thực hiện nếu có một luật quy định rõ ràng,

Sáu tuần trước, ông Sibal cũng đã gọi đại diện pháp lí của các nhà cung cấp dịch vụ internet và các website mạng xã hội này đến văn phòng của mình, để cho họ xem một trang Facebook phỉ báng Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ hiện tại, bà Sonia Gandhi.

Theo NB&CL/Xinhua



Bình luận

  • TTCN (0)