Mặc dù chưa được ra mắt nhưng những thông tin ban đầu về chiếc điện thoại Galaxy Nexus của nhà mạng Verizon cho thấy nó sẽ không được trang bị tính năng Google Wallet, nhiều khả năng là theo yêu cầu của nhà mạng này.

Tuy không nêu rõ lí giải cho sự thiếu sót này nhưng nhiều khả năng là do Verizon đã hình thành mối quan hệ đối tác với AT&T và T-Mobile USA trong nỗ lực tham gia vào kinh doanh dịch vụ thanh toán di động riêng. Ít nhất, có lẽ hãng sẽ thử nghiệm với chính sách mới này trước khi áp dụng Google Wallet vào dịch vụ của mình.

Hiện tại thì đại diện Verizon Wireless vẫn chưa đưa ra những lời bình luận cho vấn đề này. Trong khi đó, phát ngôn viên của Google cho biết Galaxy Nexus đã phải bị vô hiệu hóa tính năng Google Wallet do yêu cầu từ phía Verizon đặt ra.

Được biết, Galaxy Nexus là smartphone được trang bị hệ thống thanh toán di động Google Wallet, dịch vụ được Google ra mắt vào tháng 9/2011 cho phép chủ sở hữu smartphone Android trang bị tính năng NFC (near-field communications) có thể khai thác hoặc swipe điện thoại của mình vào đầu đọc để thanh toán hàng hóa.

Sprint là đối tác duy nhất hiện đang cung cấp dịch vụ mới của Google (chủ yếu bởi vì đây là hãng duy nhất cung cấp Nexus S 4G), trong khi các nhà mạng khác mới chỉ đang dự kiến cung cấp dịch vụ mà thôi.

Một hệ thống thanh toán khác là có tên Isis sử dụng cách tiếp cận khác với Google Wallet, mang đến một nền tảng trung lập phục vụ cho các bên khác, chẳng hạn như các nhà bán lẻ, công ty phát hành thẻ tín dụng và mạng lưới thanh toán. Isis không truy cập bất kì thông tin dữ liệu khách hàng, dự kiến sẽ khởi động vào năm sau.

Sự phát triển này có thể gây thất vọng cho người dùng Android vốn đã mong đợi sự ra mắt của Samsung Galaxy Nexus, chiếc điện thoại đầu tiên trên thị trường chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất của Google.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)