Bất chấp những dự đoán đáng lo ngại về việc điện toán đám mây sẽ dần ảnh hưởng đến lĩnh vực công nghệ thông tin, 2012 có vẻ vẫn sẽ là một năm tốt đẹp để bắt đầu sự nghiệp CNTT của bạn.

Sự phát triển của smartphone và máy tính bảng đã tạo ra nhu cầu rất lớn về các nhà phát triển phần mềm. Thị trường việc làm trong lĩnh vực CNTT đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2011 sau khi trải qua khủng hoảng kinh tế, được dự báo sẽ còn phát triển mạnh hơn trong năm 2012.

Chính vì vậy, cơ hội việc làm và tiềm năng thu nhập trong lĩnh vực CNTT không chỉ tập trung tại thánh địa Silicon Valley hay chỉ riêng nước Mỹ. Rất nhiều công ty đang giành giật nhau để có được những người tài trong lĩnh vực này. Dưới đây là 6 công việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin được cho là sẽ được các công ty săn đón nhiều nhất, đồng nghĩa với lương cao nhất trong năm 2012.

1. Phát triển ứng dụng di động

Các ông lớn smartphone và tablet vẫn đang ở đỉnh cao, PC truyền thống đang mất dần sự chú ý, hầu hết những cái tên mới muốn tìm chỗ đứng cho mình trong thị trường đều chọn quân bài chiến lược là một sản phẩm liên quan đến smartphone hoặc máy tính bảng, các trang web đang trong quá trình đồng nhất, đó chính là bức tranh thị trường hiện tại. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi một chuyên gia về CNTT có thể phát triển ứng dụng cho các thiết bị di động lại được xem như một nhân vật nóng nhất trong thị trường CNTT những ngày này.

Mức lương khởi điểm mà dự án phần mềm Robert Half International trả cho vị trí này sẽ tăng 9,1% trong năm 2012, xê dịch từ 85.000 USD đến 122.500 USD một năm.

Tuy nhiên những nhà phát triển như vậy thường có xu hướng làm việc tự do, và giá trung bình của họ khi làm trên Android là 70 USD đến 100 USD cho mỗi giờ.

2. Phát triển phần mềm

Các lập trình viên PC không hề kém cạnh so với đồng nghiệp. Các công ty vẫn rất cần những kĩ năng của họ về Java, .NET, SharePoint và ứng dụng Web. Java là một nhu cầu lớn, bởi nó là một nền tảng mở, giao tiếp được với bất kì hệ thống back-end nào, các tổ chức lớn dùng nó để chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ.

Tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc, mức lương của các lập trình viên Java dao động từ 60.000 đến 150.000 USD mỗi năm. Giá trị trung bình của một hợp đồng là 90 USD mỗi giờ. Việc phát triển Web có thể nhận được 61.250 USD đến 99.250 USD mỗi năm.

3. Thiết kế giao diện người dùng

Hầu hết các ứng dụng đều hướng tới người dùng, và các công ty phát triển ứng dụng rất cần những chuyên gia thiết kế để chắc chắn rằng giao diện của ứng dụng cũng như trải nghiệm người dùng của nó phải đủ sinh động và trực quan để có thể sử dụng.

Nếu bạn là một chuyên gia về vấn đề trên, bạn có quyền đòi hỏi từ 72.000 USD đến 104.000 USD một năm, tăng 6,7% so với năm 2011.

4. Chuyên gia bảo mật

Chắc chắn tất cả các tổ chức CNTT đều cần đến chuyên gia này để chống lại malware và những tên trộm mạng. Nhu cầu tuyển dụng vị trí này đăng trên Dice.com đã tăng 141% so với năm ngoái.

Các tổ chức sử dụng điện toán đám mây cũng cần các chuyên gia bảo mật cho cơ sở hạ tầng của họ.

Các chuyên gia bảo mật ứng dụng, những người tìm kiếm các lỗ hổng trên những trang Web cá nhân cũng đang được chào đón. Lương của họ sẽ tăng 6%, dao động từ 89.000 đến 121.500 USD mỗi năm.

5. Kĩ sư, nhà phân tích và phát triển kho dữ liệu

Nhu cầu trích xuất dữ liệu từ nguồn thông tin lên tới hàng petabyte của các công ty cũng đồng nghĩa với nhu cầu về kĩ sư kho dữ liệu, các nhà phân tích và phát triển. Họ sẽ giúp công ty khai thác dữ liệu tốt hơn.

Các nhà phân tích sẽ được trả 88.000 đến 119.000 USD mỗi năm.

Các nhà phát triển sẽ có 120.000 US đến 135.000 USD mỗi năm. Nếu họ làm hợp đồng, mức giá sẽ là 65 USD đến 85 USD mỗi giờ.

Kĩ sư sẽ được trả 130.000 USD đến 160.000 USD, hoặc 80 USD trở lên cho mỗi giờ làm việc.

6. Chuyên gia về cơ sở hạ tầng thông tin

Điện toán đám mây vẫn không thể loại bỏ được nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin.

Các công ty công nghệ vẫn đang tìm kiếm các chuyên gia có thể thiết lập và điều hành các máy chủ và môi trường lưu trữ, những người có thể xác định xem ứng dụng nào được sử dụng nhiều nhất, và biết cách phân bố dung lượng ổ cứng cho hàng loạt ứng dụng cùng lúc.

Các công ty muốn chuyển sang Windows 7 cần phải nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong khi các công ty khác muốn củng cố cơ sở dữ liệu của họ và chuyển các ứng dụng sang điện toán đám mây, và đó là việc của các chuyên gia về cơ sở hạ tầng.

Các công ty sẵn sàng trả 75.000 USD đến 107.750 USD mỗi năm để có được chuyên gia như vậy.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)