Sáng hôm qua (6/12), Opera Software công bố phiên bản Opera 11.60. Phiên bản mới bao gồm việc thay đổi với nền tảng HTML 5 cũng như nâng cấp tốc độ và ứng dụng e-mail tích hợp.

Một số thay đổi đáng chú ý

1. Người dùng có thể thêm một trang web ưa thích vào danh sách Speed Dial của mình qua nút “Star”.

2. Giao diện của e-mail đã được thiết kế lại, danh sách thư được thiết kế thành 2 dòng giống như Microsoft Outlook, tính năng phân loại thư dựa trên ngày tháng hoặc trạng thái, tính năng đánh dấu thư quan trọng, và một giao diện bóng bẩy hơn.

3. HTML 5 cung cấp khả năng tương tác tốt hơn với các trang Web.

4. Opera đã sử dụng nền tảng Opera Presto 2.10, cho phép hiển thị các trang web có yêu cầu về kết nối bảo mật một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên người dùng có thể sẽ không nhận ra sự khác biệt về tốc độ.

Opera Software cũng đang gấp rút hoàn thành Opera 12. Giống như các phiên bản lớn của bất kì trình duyệt nào, Opera 12 sẽ được nâng cấp trong việc sử dụng card đồ họa của máy tính để nâng cấp khả năng xử lí game cũng như các ứng dụng đồ họa chuyên sâu khác. Phiên bản mới cũng hỗ trợ WebGL cho việc chơi game và các nội dung 3D khác để hỗ trợ các nhà phát triển trong việc tạo ra các theme mới.

Theo DigitalTrends, PCmag



Bình luận

  • TTCN (3)
Reisll  2

Opera...my love :D

Dùng Opera đc gần 10 năm rồi. Ngày càng có nhiều cải tiến và nhiều thứ đc tích hợp :D! Opera muôn năm... :D!

jaselg  19

một fan trung thành của Opera nữa đây ^^

Gtdcomputer  11

Opera

Tớ cũng thích opera, vì với opera mìh cảm thấy mình nắm bắt được mọi hoạt động, hiển thị của trình duyệt, quá trình duyệt.v.v...

Tuy nhiên so về tốc độ, hiệu quả thì không thể nào so sánh với Chrome đc, với FF thì FF tương đối ổn định hơn.

Có thể opera quá quang trọng mảng đẹp của trình duyệt, điều mà Chrome chả thèm quan tâm đến. Bên cạnh đó lại tích hợp khá nhiều cái linh tinh, không chuyên của mình như Torent, Downloader, Chat, Email, Rss v.v... Tuy nhiên nó lại tạo nên điêu thú vị riêng cho Opera