Những chiếc điện thoại "siêu tưởng" được liệt kê dưới đây hiện mới chỉ xuất hiện trong những bộ phim, nhưng người dùng vẫn mong nó sẽ được đưa vào đời thường để được sử dụng.

Chiếc điện thoại của điệp viên 007 – James Bond trong phim Tomorrow Never Dies

Không chỉ là một chiếc điện thoại có chất lượng cuộc gọi hình và tiếng tuyệt vời, thiết bị đặc biệt này của chàng điệp viên tài hoa còn được tích hợp hàng loạt những tính năng cực đỉnh khác là: một khẩu súng nhỏ có khả năng đánh ngất đối phương, một chiếc máy quét và phân tích vân tay, một chiếc chìa khoá vạn năng và đồng thời cũng là điều khiển từ xa của siêu xe BMW 750iL (bạn có thể ngồi một chỗ mà vẫn có thể lái chiếc xe của mình đi vòng quanh thông qua các nút bấm và máy ghi hình đặt ở đầu xe).

Thật là tiện lợi, bạn vừa có thể liên lạc mọi lúc mọi nơi, vừa có thể điều khiển xe hơi từ xa lại vừa có vũ khí phòng thân ngoài ra thì cũng không lo ngại gì khi chẳng may làm rơi chìa khoá - đúng là một thiết bị mơ ước.

Ericsson chính là công ty thiết kế ra chiếc điện thoại đặc biệt được Bond sử dụng. Hãng này cũng đã tung ra một sản phẩm có kiểu dáng gần giống như trong phim có tên là Ericsson R380 vào năm 2000. R380 chạy hệ điều hành Symbian, sở hữu bàn phím cứng có thể lật ra và màn hình cảm ứng khá nhạy. Vào thời điểm mới ra, đây là chiếc smartphone rất “hot”, tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, nó đã tuyệt chủng và khó mà so sánh được với những chiếc smartphone chạy Android hay chiếc iPhone.

Điện thoại của Tony Stark trong phim Iron Man 2

Đó chính là chiếc điện thoại đặc biệt có tên LG VX9400 của tỉ phú Tony Stark – người hùng mặc bộ đồ sắt của nước Mỹ sử dụng. Với thiết kế rất thú vị: trong suốt như nước, mỏng manh thời trang và được cài đặt hàng loạt các tiện ích cho phép chủ sở hữu có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị khác như TV, nhà cửa, đèn, máy chiếu, máy vi tính… và rất nhiều tính năng thú vị khác nữa.

Bạn có thể thấy rõ nhãn hiệu của LG in trên chiếc điện thoại với cả tên model, tuy nhiên thì đây chỉ là một mẫu smartphone tưởng tượng nhằm quảng bá thương hiệu. Hãng điện thoại LG cũng đã tung ra thị trường một sản phẩm có tên LG Ally chạy hệ điều hành Android với quảng cáo sở hữu nhiều tính năng đặc biệt xuất hiện trên sản phẩm giả tưởng trong phim Iron Man. Tuy nhiên thực tế thì Ally vẫn không có gì quá đặc biệt và chẳng thể ấn tượng bằng điện thoại trong phim. Có lẽ chúng ta sẽ còn phải chờ khá lâu nữa mới có một sản phẩm ấn tượng như LG VX9400 xuất hiện ngoài đời thật với các bộ phận trong suốt uốn dẻo tuỳ ý.

Thiết bị liên lạc trong phim Star Trek (phiên bản cũ)

Đây là một thiết bị mơ ước của nhân loại trước khi điện thoại di động ra đời – một công cụ đơn giản nhỏ gọn giúp mọi người có thể liện lạc với nhau bất kể thời gian hay địa điểm. Đặc biệt hơn, “cái hộp” nhỏ xinh này còn giúp bạn dễ dàng kết nối với hạm đội khi đang lưu lạc ngoài vũ trụ bao la để trao đổi thông tin với một hay nhiều người cùng lúc.

Thực tế thì tất cả những chiếc điện thoại di động ngày nay đều có thể coi là hiện thực hoá của thiết bị liên lạc trong phiên bản cũ của phim Star Trek. Có nhiều loại mobile phone mang thiết kế gập khá giống với hình dạng trên, và cũng có nhiều loại chẳng giống chút nào, tuy nhiên chúng đều thực hiện tốt tính năng của mình: giúp mọi người liên lạc với nhau bất kể khoảng cách địa lí, thậm chí còn có loại điện thoại vệ tinh giúp người dưới mặt đất kết nối tới các phi hành gia trên tàu vũ trụ.

Giày – điện thoại trong phim Get Smart

Một chiếc điện thoại di động cực kì độc đáo, nó giúp cho bạn cảm thấy bản thân như là một điệp viên thực thụ khi mang theo mình một dụng cụ liên lạc bí mật, chỉ có điều hơi kì lạ là người dùng luôn dẫm lên thay vì cầm nó. Trong phim Get Smart, chàng điệp viên khù khờ đã sử dụng Shoe – Phone để đánh lừa toàn bộ tổ chức, còn ngoài đời, bạn có thể khiến cho tất cả mọi người xung quanh phải chú ý khi lột giày ra để gọi (nhận) điện thoại hoặc nhắn tin – thật là thú vị phải không nào.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một chiếc Shoe – Phone bằng cách ghép một chiếc điện thoại di động với một chiếc giày, một loạt cửa hàng online nhận order thực hiện việc này. Hãy thử search trên Google nếu như thực sự muốn sở hữu chiếc điện thoại đặc biệt này, có rất nhiều shop để lựa chọn.

Điện thoại “Reloaded” trong phim Ma trận

Công cụ không thể thiếu của Neo và đồng đội trong cuộc chiến chống lại một chương trình máy tính siêu việt trong thế giới ảo do chính nó điều khiển. Những anh hùng của chúng ta chỉ có thể giao tiếp với mọi người ở thế giới thực thông qua chiếc điện thoại Reloaded này và nó cũng chính là thiết bị đưa họ thoát khỏi thế giới ảo thông qua một hồi chuông đặc biệt gọi đến từ bên ngoài.

Trên thực tế, hãng Samsung đã sản xuất một mẫu điện thoại có tên SPH – N270 có vẻ ngoài giống y hệt chiếc xuất hiện trong bộ phim. Nó thường được gọi là “Matrix phone”, ra mắt thị trường vào năm 2003 đi kèm với một số tính năng đặc biệt ăn theo bộ phim như màn hình chờ với dãy số nhị phân màu xanh biến đổi không ngừng trên nền đen hay được gọi là “digital rain” hay các loại nhạc chuông đậm chất “Ma trận” là những bản nhạc nền trong phim. Chiếc điện thoại SPH – N270 này thực sự đã tạo nên một cơn sốt trong giới fan hâm mộ của bộ phim và mang về bộn tiền cho Samsung.

Theo GenK/billshrink.com




Bình luận

  • TTCN (0)