Vertu là thương hiệu điện thoại hạng sang của Nokia.

Tờ Financial Times vừa đưa tin Nokia đang lên kế hoạch bán Vertu, thương hiệu điện thoại di động đắt và sang trọng nhất trên thế giới hiện nay của hãng.

Đây là một trong những động thái mới nhất cho thấy hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đang cải tổ lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình trong một nỗ lực nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.

Tờ Financial Times trích dẫn một nguồn tin thân cận với vấn đề khẳng định Nokia đã chọn tập đoàn ngân hàng lớn nhất tại Mỹ là Goldman Sachs để giám sát quá trình bán bộ phận chuyên phát triển và sản xuất điện thoại Vertu của mình. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Vertu, nổi tiếng với những chiếc điện thoại xa xỉ đều được sản xuất bằng thủ công, hiện vẫn chưa được định giá, mặc dù doanh thu hàng năm của bộ phận này ước tính từ 200 triệu euro đến 300 triệu euro (khoảng 268 triệu USD đến 402 triệu USD). Vertu thực sự thu hút sự quan tâm từ các nhóm đầu tư cá nhân, một chuyên gia kinh tế khẳng định trong bài viết được đăng tải trên trang web của tờ Financial Times.

Nguồn tin trên cho biết nhiều khả năng Vertu cũng hấp dẫn các thương hiệu hàng hóa siêu sang. Cả Nokia lẫn Goldman hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vấn đề này.

Theo Dân Trí/Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)