Loa Heo Helmet Pig, giá tham khảo 3,3 triệu đồng.

Bộ ba loa Heo Helmet Pig, loa Red Bird (Chim Đỏ) và loa Black Bird (Chim Đen) dành để nghe nhạc từ các thiết bị iPod, iPhone, iPad của Apple và các thiết bị phát nhạc khác qua ngõ tín hiệu 3,5mm.

Giới thiệu

Angry Birds là trò chơi nổi tiếng nhất thế giới được phát triển bởi Công ty Rovio ở Phần Lan. Rovio phát hành online (bán trực tuyến) từ năm 2009 đến nay đã đạt trên 500 triệu lượt tải về! Với hơn nửa tỉ người tải về chính thức, Angry Birds hiện đang là game được yêu thích nhất. Angry Birds là game vui, dễ chơi, dễ thương và cũng nhiều thách đố.

Trong khi đó, Gear4 là hãng tiên phong ở Anh và châu Âu chuyên về loa, phụ kiện dành cho các sản phẩm iPod/iPhone/iPad. Các mẫu loa Angry Birds của hãng Gear4 đều có bản quyền do hãng Rovio xác nhận.

Hiện giờ trên thị trường, trong các siêu thị điện máy, đa số các cửa hàng Apple, điện thoại di động, máy tính chưa có hoặc rất ít loa nghe nhạc âm thanh hay, thương hiệu uy tín chuyên dùng cho các thiết bị iPhone, iPad, smartphone, máy tính (laptop, desktop) và máy tính bảng (tablet) nên các mẫu loa Gear4 đến từ Vương Quốc Anh là lựa chọn tốt cho người dùng.

Bộ ba loa Angry Birds cũng như các model loa khác của Gear4 ngoài đế cắm (dock) để sạc, gắn các thiết bị iPod, iPhone, iPad đều có kết nối tín hiệu âm thanh thông qua dây cáp giắc 3,5 li để có thể phát nhạc từ mọi thiết bị điện thoại, máy tính bảng, máy tính và đặc biệt lí tưởng khi loa được đặt kế bên tivi để âm thanh to rõ hay hấp dẫn hơn.

Loa Angry Birds với chế tác thủ công đẹp mắt, dễ thương, dáng dấp ngộ nghĩnh phỏng theo các nhân vật chính của game Angry Birds, được thiết kế âm thanh theo tiêu chuẩn 2.1, nghĩa là gồm 2 loa chính kèm 1 loa sub cho tiếng bass siêu trầm. Ngoài tính năng ‘hót’ hay, Angry Birds còn là vật trang trí độc đáo cho căn phòng của chủ nhân thêm sức sống, hiện đại.

Loa Angry Birds hiện mới được bán tại Anh và dự kiến sẽ ‘bay’ về Việt Nam vào dịp Noel năm nay.

Loa Heo Helmet Pig và loa Chim Đen với giá tham khảo 3,3 triệu đồng có remote điều khiển giúp tắt mở, chọn bài và chế độ chơi từ xa kèm theo đế sạc iPod, iPhone, iPad trong khi loa Chim Đỏ với giá tham khảo 2,5 triệu đồng sẽ chơi nhạc thông qua dây cáp kết nối giắc 3,5mm.

Phía sau của mỗi loa là lỗ cắm nguồn 15V, 2A và công tắc bật tắt nguồn; lỗ cắm 3,5 li; volume chung và volume cho tiếng bass. Với người muốn nghe âm trầm trọn vẹn, có thể vặn volume hết cỡ mà loa không bị ù, rè. Khi nghe nhạc với iPod trên loa heo và loa chim đen, bản thân iPod là trung tâm điều khiển và cảnh báo trạng thái.

Trải nghiệm

Chúng tôi đã nghe kiểm tra cả ba loa trong bộ sưu tập Angry Birds của Gear4 bằng iPod và máy tính xách tayDell Vostro 1310.

Đầu tiên, chúng tôi nghe loa heo với iPod. Cảm nhận như một dàn máy gia đình loại tốt của những năm trước hiện về rất rõ: Tiếng nhạc (đàn, hát) chi tiết, ấm áp, vang vọng, trầm bổng đầy đủ. Đặc biệt là âm trung được xử lí rất tốt. Với những căn phòng hiện đại, không rộng, không hẹp… thì chừng đó (công suất cả 3 loại loa đều là 30W) là đủ. Loa phân biệt rất rõ các loại âm sắc, giọng người (Tuấn Ngọc nhả chữ tròn trịa với “Hướng về Hà Nội” của Hoàng Dương, còn Tuấn Vũ lại lả lướt với “Để quên con tim”, trong khi cả hai nam ca sĩ này đều cố gắng xử lí chu đáo các nốt trầm đắt giá.

Ảnh
Angry Bird là... con chim giận dữ. Loa Chim Đỏ trông dữ hơn loa Chim Đen.

Khi nghe loa Heo với Dell Vostro 1310, bản “Hasta Mañana” (ABBA hát) hay bản “Triệu bông hồng” (Alla Pugacheva hát) ở độ phân giải 128Kbps nghe hay như bằng đĩa CD trên một bộ dàn tốt vậy: Rõ ràng, chi tiết, mạnh mẽ, từng ca từ đều nổi bật, dễ hình dung. Bản “Dòng sông lơ đãng” của Việt Anh do Thanh Lam hát (Album Thanh Lam Acoustic) tải miễn phí trên mạng về ở độ phân giải 64Kbps cũng nghe rất tốt. Âm thanh tự nhiên, nổi, rộng và động. Có cảm giác mọi thứ đã được trau chuốt.

Với khí nhạc, chúng tôi nghe kiểm tra bằng các concerto cho đàn Harp cùng dàn nhạc của Handel, Mozart, Dittersdorf, Boildieu. Mọi thứ tốt đẹp, hoàn toàn đáp ứng được việc nghe kiểm tra và thưởng thức. Chúng tôi còn nghe cả một bộ opera lớn là Carmen của Bizet bằng MP3 độ phân giải 128Kbps và hoàn toàn hài lòng: Cả phần hát lẫn phần nhạc đệm đều lên hết.

So sánh loa Heo với loa Chim Đỏ và loa Chim Đen ở cùng những bản đã nghe trên loa Heo, chúng tôi thấy loa Heo ấm áp, rất dễ cảm tình còn loa Chim Đỏ lại sắc sảo, ấn tượng, chi tiết và nếu nghe trên loa Chim Đen thì mọi thứ sẽ còn hơn thế nữa, tức là sắc sảo hơn, ấn tượng hơn, chi tiết hơn. Loa Chim Đỏ không có remote và không có đế cắm sạc cho iPod, iPhone… nên giá của nó có thể vì thế cũng “vừa phải” hơn.

Ảnh
Loa Chim Đỏ nghe với iPod đặt trên giá đỡ.
Ảnh
Giá đỡ iPod, iPhone, iPad của loa Chim Đỏ.
Ảnh
Loa heo có dáng vẻ bên ngoài và nội dung chất âm rất dễ thương.


Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22864

Loa đẹp thật.