Theo phát ngôn viên của ZTE, Công ty muốn thoát khỏi hình ảnh là một nhà sản xuất chủ yếu trong thị trường điện thoại thấp cấp.

Hiện ZTE (Trung Quốc) là nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ tư thế giới, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trong quý 3/2011 là 58%, theo Công ty nghiên cứu IDC. Tuy nhiên, phần lớn họ chuyên sản xuất những ĐTDĐ cấp thấp hơn, bao gồm cả các điện thoại phổ thông.

Công ty có nhiều tham vọng lớn để thúc đẩy doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) của họ. Hồi tháng 11/2011 ZTE cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn trong việc tiếp thị để cải thiện sự công nhận thương hiệu của mình.

Hôm thứ Sáu 9/12/2011, phát ngôn viên của ZTE từ chối tiết lộ ngày phát hành hoặc giá của các điện thoại cao cấp nhưng cho biết, công ty cũng sẽ phát hành một thiết bị di động 4G LTE vào năm tới, mà không chỉ rõ nó sẽ là smartphone hay máy tính bảng (tablet).

Hồi tháng 9/2011, ZTE bắt đầu bán smartphone đầu tiên tên là ZTE Score tại Mỹ thông qua nhà mạng Cricket. Một tháng sau, ZTE đã giới thiệu smartphone Android đầu tiên của họ cho mạng AT&T tên là AT&T Avail. Tuy nhiên, trong quý 3/2011, ZTE chỉ có thị phần 0,2% của thị trường smartphone Mỹ, theo công ty nghiên cứu Gartner.

Để cạnh tranh ở Mỹ, ZTE sẽ phải đưa ra một thiết bị hàng đầu có thể cạnh tranh với những smartphone như iPhone 4S (của Apple) và Galaxy S II (của Samsung), ông Daryl Chiam, nhà phân tích của công ty nghiên cứu Canalys nói. ZTE cũng sẽ phải cung cấp thiết bị thông qua những nhà mạng hàng đầu như AT&T hay Verizon.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)