Sao lưu dữ liệu trên máy tính là điều luôn cần, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay. Và bạn có thể tìm thấy trên mạng Internet một số công cụ sao lưu dữ liệu hiệu quả...

Tải miễn phí

Khi mà các thiết bị lưu trữ ngày nay đã có dung lượng lưu trữ khá lớn thì các phần mềm sao lưu miễn phí cũng trở nên khá phổ biến. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số phần mềm sao lưu tốt nhất có thể đáp ứng nhu cầu sao lưu của bạn:

Autobackup: đây được xem như là một trong những công cụ sao lưu miễn phí tốt nhất. Bạn cần tạo một danh sách các đường dẫn được kiểm tra và tạo ra một phiên bản copy của tất cả các tập tin được tìm thấy đã được sửa đổi kể từ lần sao lưu cuối cùng.

Genie Backup Manager: là một công cụ nhanh có khả năng sao lưu registry của Windows, favorite, dữ liệu Outlook và các tập tin hệ thống khác với tất cả các dữ liệu thông thường. Phiên bản mới nhất của công cụ này có một tùy chọn khắc phục sự cố cho phép người dùng sao lưu và khôi phục hệ điều hành Window cùng với tất cả dữ liệu trong nó. Ngoài ra công cụ này còn có một số tùy chọn gây bối rối cho người dùng.

SyncBack: công cụ này là phiên bản miễn phí của phần mềm sao lưu thương mại ‘SyncBackSE’ và không yêu cầu quá trình cài đặt. Công cụ này có thể nắm bắt được tất cả các loại sao lưu và các đặc tính công cụ FTP mà có thể lưu trữ các dữ liệu được sao lưu trên một trang FTP. Tuy nhiên có một số đặc tính bị giới hạn khi sử dụng phần mềm miễn phí, ví dụ như là đặc tính tối ưu mạng .

DriveHQ Online Backup: là một ứng dụng backup email và file trực tuyến lý tưởng cho các công ty và cả cá nhân nhằm bảo vệ dữ liệu quan trọng. Với tính dễ sử dụng, tự động và bảo mật, hỗ trợ lập lịch và thời gian thực cho việc backup trực tuyến từ xa. Nó có thể được cài đặt và sử dụng ngay trong nền sau. Bạn có thể backup từ bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào. Chương trình có thể giữ nhiều phiên bản chỉnh sửa của file và thậm chí là backup cả file vẫn đang sử dụng.

Phần mềm sao lưu dữ liệu từ xa

Công cụ sao lưu dữ liệu từ xa hoạt động giống như bất kỳ công cụ sao lưu thông thường nào. Sự khác biệt quan trọng nhất đó là thay vì dữ liệu được lưu trữ trên ổ hay tại một vị trí riêng biệt, thì công cụ này lại gửi sao lưu qua Internet hay Intranet tới các máy chủ sao lưu trực tuyến. Quá trình sao lưu có thể được thực hiện trong suốt khoảng thời gian máy tính không hoạt động. Toàn bộ quá trình được hoàn thành hoàn toàn tự động và hầu hết chúng ta thậm chí không nhận ra nó đã được xử lý. Phương pháp sao lưu này thường là một phần trong kế hoạch khắc phục sự cố tại các công ty lớn.

Phụ thuộc vào nhu cầu của bạn và nhu cầu của công ty, thì việc bạn lên kế hoạch tiến hành sao lưu là đúng lúc, đúng chỗ là việc làm rất cần thiết. Dữ liệu được lưu trữ trên các máy tính giúp chúng ta vẫn gia tăng lợi nhuận hàng ngày mà không phải lo lắng nhiều tới vấn đề mất mát dữ liệu. Nếu bạn là một công ty lớn và có thể mua một phiên bản công cụ sao lưu có bản quyền thì bạn cũng sẽ nhận được tất cả các phiên bản mới hơn cùng với các bản vá. Hãy sao lưu dữ liệu và bạn có thể an tâm hoàn toàn với vấn đề an toàn dữ liệu.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)