Theo các số liệu mới nhất được cung cấp bởi Digitimes thì nhiều khả năng chức vương miện trong thị trường máy tính tất cả trong một (all-in-one) của Apple với iMac sẽ thuộc vào tay Lenovo vào năm tới.

Thống kê cho thấy, trong năm 2011 Apple đã bán được 3,7 triệu iMac, trong khi Lenovo bán được 2,9 triệu và HP là 2,4 triệu. Và theo các số liệu tính toán của Digitimes thì năm 2012, Apple có thể sẽ bán được 3,8 triệu iMac trong khi Lenovo nhiều khả năng sẽ vượt mặt với 4 triệu máy được bán ra.

Ưu điểm của iMac đó chính là tính thẩm mĩ trong thiết kế nhưng lại khá hạn chế về sự thay đổi trong thông số kĩ thuật. Còn đối với HP và Lenovo, họ vẫn cung cấp các sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn thiết kế hàng đầu của mình nhưng lại cung cấp nhiều lựa chọn thành phần phần cứng và giá cả hơn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, khả năng dẫn đầu thị trường máy tính tất cả trong một của Apple sẽ rơi vào tay Lenovo trong năm 2012.

Nhìn chung, có tổng số 13,5 triệu máy tính tất cả trong một đã được bán ra trong năm nay, chiếm 9,3% thị trường máy tính để bàn, và sẽ tăng lên 15,8 triệu vào năm 2012, chiếm 10,5% thị trường máy tính để bàn. Trung Quốc vẫn là thị trường trọng điểm của các hệ thống máy tính tất cả trong một, và Lenovo chính là hãng có chỗ đứng cao nhất tại thị trường này. Bên cạnh đó, việc áp dụng mức giá hấp dẫn cũng sẽ là chìa khóa để hãng tiếp tục tăng trưởng và vượt mặt Apple vào năm sau. Về phần HP, hãng này đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu ổn định trong bộ phận máy tính của mình, điều đó có nghĩa là hãng sẽ gặp khó khăn trong việc mở rộng thị phần của thị trường máy tính tất cả trong một.

Theo kế hoạch của Lenovo, ngoài Trung Quốc là thị trường chính thì hãng cũng đang có kế hoạch cho việc thâm nhập vào thị trường máy tính tất cả trong một ở các nước tiên tiến, nơi mà iMac đang được ưa chuộng, dựa vào các ưu thế như cấu trúc Wintel, mức giá hấp dẫn,... trong các sản phẩm của mình.

Theo Digitimes, PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)